“Bữa tối kiểu Pháp” tái ngộ Việt Nam
Cập nhật: 15/03/2016
Tiếp nối thành công của sự kiện này trong năm 2015, Goût de France (Bữa tối kiểu Pháp) sẽ tái ngộ công chúng Việt vào ngày 21/3/2016 với sự tham gia của 25 nhà hàng đến từ 5 thành phố: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hội An và Huế.

Theo đó, một bữa tối Goût de France sẽ được tổ chức tại Nhà Khánh tiết của Đại sứ quán Pháp (57 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

Tại TP Hồ Chí Minh, bữa tối ẩm thực được tổ chức tại Dinh Tổng lãnh sự Pháp (27 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1) do bếp trưởng được xếp hạng hai sao Michelin Thierry Drapeau đảm nhiệm.

Hơn 1.000 bếp trưởng từ 5 châu lục sẽ tôn vinh sự xuất sắc của ẩm thực Pháp tại các nhà hàng và các Đại sứ quán của Pháp ở 150 nước (trong đó có Việt Nam) trong cùng một thời điểm, nhằm tôn vinh ẩm thực Pháp và chia sẻ các giá trị xoay quanh một thực đơn đặc biệt: các công thức nấu ăn lấy cảm hứng từ tinh hoa ẩm thực Pháp. Những nhà hàng tham gia sự kiện được mời chuẩn bị một thực đơn bao gồm các món theo thứ tự: rượu khai vị dùng kèm món nhấm nháp, món khai vị, một hoặc nhiều món chính, pho-mát, món tráng miệng, các loại rượu vang và sâm-panh Pháp.

Năm 2015, sự kiện này diễn ra vào ngày 19/3/2015 với sự tham gia của 17 đầu bếp tài ba đến từ 5 thành phố của Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ Auguste Escoffier, đầu bếp Pháp trứ danh, người đã khởi xướng vào năm 1912 “les Dîners d’Épicure” - những bữa tối ẩm thực với cùng một thực đơn diễn ra vào cùng một ngày tại nhiều thành phố ở khắp nơi trên thế giới dành cho đông đảo người tham gia, sự kiện Goût de France mong muốn kết nối các nhà hàng trên khắp thế giới.

Ẩm thực Pháp là một trong những di sản của nước Pháp và chiếm một vị trí quan trọng trong hình ảnh của đất nước Pháp tại nước ngoài. Gần một phần ba du khách nước ngoài đến Pháp cho biết ẩm thực và rượu vang là động cơ chính cho chuyến thăm của họ. Ẩm thực Pháp cũng là một công cụ xúc tiến du lịch tuyệt vời của người Pháp. Được biết, năm 2015, có 83,8 triệu du khách nước ngoài đã đến Pháp.

Vnexpress