Lễ hội Áo dài 2016
Cập nhật: 03/03/2016
Tối ngày 4-3-2016, Lễ hội Áo dài 2016 sẽ diễn ra tại sân Bái Đường của Văn Miếu - Quốc Tử Giám (đường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội), với sự tham gia của không chỉ các người mẫu mà còn có nhiều nhân vật đặc biệt như một số nữ Đại sứ hoặc phu nhân Đại sứ của một số Đại sứ quán tại Hà Nội, nhiều nghệ sĩ tên tuổi, cụ già ,trẻ em, người khuyết tật…

Đây là chương trình do báo Phụ nữ Việt Nam, báo Dân Trí và Đài PTTH Hà Nội phối hợp tổ chức.

19 nhà thiết kế sẽ mang đến Lễ hội những sắc hoa mùa xuân với những ý nghĩa đẹp đẽ. Đó là Cao Minh Tiến với hoa đào dịu dàng đằm thắm, Hùng Việt với hoa sứ tinh khiết, Đức Hải với hoa phăng quyến rũ, Như Hoàng với hoa mai giàu sang phú quý, Thương Huyền với hoa sim chung thủy, Quang Huy với hoa cúc cao thượng, Ngọc Hân với hoa phù dung phú quý, Viết Bảo với hoa sen thanh tao, Hoài Nam với hoa tigon – biểu tượng của tình yêu trong sáng, Chula với hoa tulip, Duyên Hương với hoa mỹ nhaann, Hà Duy với hoa cát tường, Xuân Hảo với hoa huệ thanh khiết, Minh Minh với hoa thủy tiên, Lan Hương với hoa hồng, GenViet jeans với hoa bằng lăng, Công Huân – Phương Thanh với hoa mẫu đơn, Vũ Việt Hà với hoa lan và Minh Hạnh với hoa lilly.

Ngoài 80 người mẫu chuyên nghiệp của Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, còn có những người mẫu hết sức đặc biệt. Đó là nữ Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Hà Nội Cecilia Piccioni, Phó Đại sứ Italia Natalia Sangitini, Giám đốc Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga Zubtsova Elena Robertovna, Phu nhân Đại sứ Anh Gill Level, Phu nhân Đại sứ Haiti Jovana Benoit, các NSND Trà Giang, Như Quỳnh, Minh Châu, Ngọc Lan, các NSƯT Kim Tiến, Vũ Dậu, Thanh Tú, Thanh Loan cùng nhóm người khuyết tật…

Sân khấu tại sân Thái Miếu sẽ được trang trí bằng gỗ quý của làng Đồng Kỵ, với ý tưởng câu chuyện của áo dài được kể một cách tự nhiên như câu chuyện của những gia đình Việt luôn mong muốn gìn giữ những giá trị cốt lõi của gia phong.

Nữ đại sứ Italia tại Hà Nội Cecilia Piccioni cho biết, bà rất bất ngờ khi được mời tham dự Lễ hội Áo dài với tư cách là một người mẫu trình diễn. Bà Cecilia Piccioni sẽ mặc áo dài của nhà thiết kế Chula. Nữ Đại sứ nói: “Đây là trang phục rất đẹp của Việt Nam, với một trong những ý nghĩa là chuyển tải những giá trị truyền thống mang hơi thở hiện đại”.

Lễ hội Áo dài sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh HN1 của Đài PTTH Hà Nội vào lúc 20 giờ tối 4-3.

Báo Nhân Dân
Từ khóa:
Lễ hội, Áo dài 2016,