Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch chính thức được thành lập
Cập nhật: 23/02/2016
(TITC) - Ngày 22/2/2016, tại Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình trao quyết định thành lập cho Ban điều hành Câu lạc bộ

Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch là tổ chức do Hiệp hội Du lịch Việt Nam thành lập với các thành viên là các nhà báo, phóng viên và những người làm công tác thông tin trong lĩnh vực du lịch. Câu lạc bộ được thành lập và hoạt động nhằm liên kết, hỗ trợ, hợp tác để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và là cầu nối giữa ngành du lịch, doanh nghiệp du lịch với các cơ quan thông tấn báo chí.

Theo quyết định thành lập, Ban điều hành Câu lạc bộ gồm 5 người và 23 thành viên sáng lập là các nhà báo, phóng viên chuyên theo dõi lĩnh vực du lịch của các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền hình Trung ương và địa phương. Trong đó, ông Nguyễn Đức Xuyên- Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình phát biểu tại lễ ra mắt Câu lạc bộ

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam nhấn mạnh: Du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có tính xã hội hóa cao, Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch được thành lập nhằm góp phần tăng cường công tác truyền thông về du lịch và góp phần thúc đẩy du lịch phát triển, đưa du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Ông tin tưởng, Câu lạc bộ sẽ là cầu nối quan trọng giữa ngành Du lịch với các cơ quan thông tấn, báo chí.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại lễ ra mắt Câu lạc bộ

Đánh giá cao vai trò truyền thông đối với ngành Du lịch thời gian qua, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định vai trò của các nhà báo đưa những thông tin đúng nhất, đủ nhất đã giúp khách du lịch hiểu về điểm đến, sản phẩm du lịch, chất lượng dịch vụ, yêu thích Việt Nam, đến với Việt Nam nhiều hơn. Truyền thông thực sự là cầu nối giữa cung và cầu. Phó Tổng cục trưởng đã đưa ra ý cần vinh danh các nhà báo có những đóng góp lớn, qua đó sẽ nuôi dưỡng tinh thần, nhiệt huyết với nghề của các nhà báo.

Toàn cảnh lễ ra mắt Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch

Nhận nhiệm vụ làm Chủ nhiệm Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch, Tổng Biên tập Tạp chí Du lịch Nguyễn Đức Xuyên cho rằng, câu lạc bộ sẽ là nơi tập hợp, chia sẻ thông tin, trao đổi nghiệp vụ giữa các nhà báo, phóng viên theo dõi mảng du lịch để đóng góp cho sự phát triển của du lịch Việt Nam. Với hơn 20 nhà báo là thành viên câu lạc bộ, đại diện cho hơn 20 cơ quan thông tấn báo chí, Câu lạc bộ sẽ là cầu nối, diễn đàn cung cấp thông tin đa chiều về hoạt động du lịch, kết nối cơ quan quản lý nhà nước về du lịch từ trung ương đến địa phương, Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp du lịch, các tổ chức cung ứng dịch vụ về du lịch cho du khách. Sự kiện này thể hiện sự đoàn kết và đồng thuận cao của các thành viên Câu lạc bộ. Ông hi vọng các thành viên trong câu lạc bộ sẽ ủng hộ và tham gia tích cực các hoạt động do Câu lạc bộ tổ chức nhằm đóng góp tiếng nói của mình cho sự nghiệp phát triển của ngành Du lịch.

Tin, ảnh: Hương Lê