Thưởng thức cà phê trong không gian tĩnh lặng ở Sài Gòn
Cập nhật: 22/02/2016
Nếu bạn muốn tìm một nơi tránh xa sự ồn ã của xe cộ hay giải tỏa mọi căng thẳng trong công việc, hãy thử một lần đặt chân đến những quán cà phê ẩn mình trong ngõ hẻm ở Sài Gòn.

Ngôi nhà số 7

Nằm trên con đường Ngô Thì Nhậm, quận 3, Ngôi nhà số 7 là quán cà phê có diện tích khá nhỏ, có gác lửng và có không gian riêng dành cho khách. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn chỗ ngồi trong góc, hoặc gần cửa sổ để có tầm nhìn đẹp hơn.

Vào buổi tối, quán còn có chương trình biểu diễn âm nhạc Acoustic. Đây cũng là một địa điểm được nhiều bạn thích chụp hình tìm đến. Khi tới quán, bạn cần tuân thủ một số quy định như không hút thuốc, không nói chuyện lớn tiếng, không chơi cờ bạc... 

Một số món đặc sắc bạn có thể thử ở đây là nước trái cây Ngôi nhà thứ 7, trà xanh đá xay, trà chanh dây... Giá trung bình từ 45.000 đến 55.000 đồng. 

Cakes & Ale

Có không gian ấm cúng và bất cứ ai đặt chân đến đây đều có cảm giác quen thuộc như đang ở trong ngôi nhà xưa cũ của mình. Nhiều người còn gọi nơi đây là căn nhà làm bánh, với mùi hương bánh nướng lúc nào cũng tỏa ra rất dễ chịu. Quán nằm ngay Công trường Quốc tế, quận 3 nhưng ở bên trong chứ không nằm ngoài mặt tiền, do đó bạn phải dò hỏi xung quanh mới đến được nơi. 

Ở Cakes & Ale, chủ quán sử dụng những vật dụng cũ tự nhiên tạo góc ngồi yên tĩnh như trên ban công nhìn xuống đường hay kế bên ô cửa sổ cũ. Đến quán, ngoài việc tận hưởng không gian yên tĩnh, bạn nhất định phải thử qua những loại bánh như flan gato, cheese, tiramisu, panna cotta... Giá bánh và đồ uống dao động 35.000 đến 50.000 đồng.

Người Sài Gòn

Nằm trên một khu chung cư cũ trên đường Thái Văn Lung, quận 1, Người Sài Gòn có thể được xem là một nơi kín đáo dành cho những ai thích tìm về chốn yên bình. Quán khá nhỏ, bày trí đơn giản nhưng ấm cúng. Để lên được quán, bạn sẽ gửi xe ở dưới và lên tầng một của chung cư, lối đi khá thoáng và sạch sẽ. 

Bạn có thể đến đây để hòa với không gian bình lặng, nghe chút nhạc du dương và quên hết âu lo. Một số món có thể thưởng thức ở đây là sinh tố chuối, cà phê sữa chua, bún chả cá, bún bò... Giá dao động từ 35.000 đến 60.000 đồng/ suất. 

Vnexpress