Hơn 60.000 du khách tới Tây Thiên những ngày đầu Xuân Bính Thân 2016
Cập nhật: 13/02/2016
Mới chỉ 5 ngày đầu xuân Bính Thân 2016, Tây Thiên đã đón hơn 60.000 lượt du khách, riêng ngày mồng 5 Tết đã có gần 30.000 lượt du khách hành hương chiêm bái lễ Phật, lễ Mẫu.

Tây Thiên vốn là miền đất hội tụ nhiều năng lượng và linh khí. Nơi đây rất đặc biệt bởi miền đất địa linh giao hòa giữa tín ngưỡng thờ Mẫu – Quốc Mẫu Tây Thiên - và đạo Phật. Vì thế, du khách thập phương khắp nơi cứ đầu xuân năm mới là quay về chiêm bái để được nhận những điều may mắn, năng lượng an lành cho năm mới.

Chị Trần Thu Hằng đến từ Nam Định cho biết “Cứ đầu xuân năm mới là gia đình tôi luôn lên lịch đưa cả gia đình nội – ngoại đi hành hương Tây Thiên. Trước là lễ Phật cầu cho gia đình hai họ bình an, hạnh phúc, cho tứ thân phụ mẫu của vợ chồng tôi được trường thọ, tiếp là lễ Quốc Mẫu Tây Thiên, xin Mẫu che chở cho chúng tôi một năm làm ăn phát đạt và may mắn”.

Lượt du khách đến với Tây Thiên khá đông trong một ngày, nhưng ai cũng an nhiên, bình tĩnh xếp hàng lần lượt lên xe điện và cáp treo thuận lợi. Bác Cao Đức Thành – 78 tuổi đến từ Quảng Ninh rất vui vẻ chia sẻ “Tôi cũng đi lễ nhiều nơi, tuy nhiên đến Tây Thiên luôn có cảm giác an lành và thư thái, dù biết đông khách thì việc di chuyển lên đền Quốc Mẫu bằng cáp treo sẽ phải chờ đợi. Nhưng tôi hoàn toàn yên tâm vì tình hình an ninh trật tự rất tốt, nhân viên hướng dẫn tận tình nên không xảy ra hiện tượng chen lấn, xô đẩy”.

Báo Lao động thủ đô