Hơn 85.000 lượt khách quốc tế đến Hà Nội dịp Tết Nguyên đán Bính Thân
Cập nhật: 13/02/2016
Theo Sở Du lịch Hà Nội, từ ngày 6/2 (tức ngày 28 tháng Chạp) đến ngày 12/2 (tức ngày 5 Tết), lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt gần 308.000 lượt người, tăng 17% so với dịp Tết năm 2015.   

Trong số này, khách quốc tế đạt trên 85.000 lượt khách, tăng 63% so với cùng kỳ, với thị trường khách chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp, Đài Loan (Trung Quốc)... Khách nội địa đạt gần 223.000 lượt khách, tăng 6% so với cùng kỳ. 

Tổng thu từ khách du lịch đạt 984 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Một số điểm du lịch văn hóa, lễ hội thu hút đông khách du lịch như Văn Miếu-Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn, chùa Hương...

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, trước đó, Sở Du lịch Hà Nội đã có công văn gửi các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tổ chức tốt việc phục vụ khách du lịch dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; không tổ chức tàng trữ thuốc nổ, vũ khí, đốt pháo; đảm bảo tốt các phương án và trang thiết bị phòng cháy chữa cháy. 

Sở yêu cầu các doanh nghiệp không lợi dụng cơ sở lưu trú để hoạt động các tệ nạn xã hội như ma túy, cờ bạc, mại dâm...; chấp hành đầy đủ và nghiêm túc chế độ khai báo tạm trú, tạm vắng với cơ quan an ninh. Đặc biệt, các doanh nghiệp không được tăng giá phòng lưu trú theo bảng giá đã niêm yết tại khách sạn.

Ngay từ những ngày trước Tết Nguyên đán khoảng nửa tháng, các cơ sở lưu trú đã bắt đầu trang hoàng tạo không khí Tết trong đơn vị. Ở nhiều khách sạn lớn đã tổ chức đón giao thừa cho những khách đang lưu trú bằng nhiều hình thức như tổ chức tiệc liên hoan mừng năm mới, tặng thiệp, hoa, tiền lì xì may mắn...

Dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, công suất sử dụng buồng phòng các khách sạn đều đạt trên 50%./.

Vietnam+