Hội An đón du khách thứ 8 triệu
Cập nhật: 29/01/2016
Chiều 28/1 tại chùa Cầu, Phố cổ Hội An, thành phố Hội An đã chính thức chào đón vị khách thứ 8 triệu mua vé tham quan Phố cổ.

Vị khách thứ 8 triệu của Hội An là bà Bùi Thị Đường, 65 tuổi, quê gốc Tiền Giang, thuộc đoàn du lịch của Công ty Saigontourist.

Ngoài vị khách thứ 8 triệu, thành phố Hội An còn chọn ra 2 vị khách khác trong đoàn có số thứ tự liền trước và liền sau để trao những phần quà lưu niệm.

Từ khi được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào tháng 12/1999 bởi giá trị nổi bật toàn cầu của khu Phố cổ, Hội An đang là điểm đến nổi bật, ưa thích của du khách trên thế giới, được du khách và các chuyên gia đánh giá cao, dành tặng nhiều lời khen ngợi.

Nhằm phát huy các giá trị Di sản thế giới, thành phố Hội An đã tập trung trùng tu, tôn tạo và phát huy giá trị đô thị cổ Hội An, trong đó có hoạt động hướng dẫn tham quan Phố cổ để giới thiệu nét đẹp lịch sử - văn hóa - con người Hội An đến với bạn bè trong nước và quốc tế. Hoạt động này đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng từ các tổ chức quốc tế, các đơn vị kinh doanh du lịch và du khách cùng đồng hành để chung tay bảo vệ di sản.

Sự kiện đón vị khách thứ 8 triệu là minh chứng cho thấy đô thị cổ luôn là một trong những điểm đến du lịch được ưa thích bậc nhất của du khách trong nước và thế giới.

Đây cũng là một tín hiệu vui cho sự phát triển của du lịch bền vững của Hội An vào những ngày đầu năm 2016, là điểm nhấn thú vị trong không khí cả nước hào hứng đón Tết Bính Thân.

Chính phủ