Đưa vào hoạt động tuyến xe buýt mới Bãi Cháy – Tuần Châu
Cập nhật: 06/01/2016
Ngày 1/1/2016, Quảng Ninh đã chính thức đưa vào hoạt động tuyến xe buýt mới Bãi Cháy – Tuần Châu phục vụ người dân và du khách có nhu cầu tham quan Vịnh Hạ Long.


Theo khảo sát, đoạn đường từ Bãi Cháy đến Tuần Châu dài khoảng 30km và trước đây chưa có tuyến xe buýt, xe khách nào hoạt động trên đoạn đường này ngoại trừ xe taxi và xe ôm. Chính vì vậy, khi du khách, đặc biệt là du khách không đi theo tour muốn tham quan Vịnh Hạ Long sẽ rất khó khăn trong việc di chuyển đến cảng. Nếu bắt taxi thì phải chịu chi phí rất cao khiến du khách không hài lòng.

Nắm bắt nhu cầu đi lại cao của người dân và du khách, đồng thời cùng tỉnh Quảng Ninh xây dựng thương hiệu du lịch Hạ Long là nơi cần đến và đáng sống, Công ty TNHH Phúc Xuyên đã đầu tư xây dựng tuyến xe buýt “đặc biệt” nối Khu Du lịch Bãi Cháy với Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu.


Ông Đoàn Thế Xuyên, Giám đốc Công ty TNHH Phúc Xuyên cho biết, lộ trình của tuyến xe gồm: Bến phà Bãi Cháy cũ (ngọn Hải Đăng) – Bưu điện Bãi Cháy – Mường Thanh Hotel – Bãi tắm mới – Chợ đêm (Lotus Hotels – Marine Plaza) – đường Hùng Thắng – Toyota Quảng Ninh – Khu Du lịch quốc tế Tuần Châu – Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu. Xe chạy với tần suất 20 phút/chuyến và vào những giờ cao điểm sẽ tăng lên 10 phút/chuyến. Các mệnh giá vé: 7.000đ và 10.000đ/chặng; toàn tuyến là 15.000đ.


Với việc đưa vào hoạt động tuyến xe buýt này của Công ty TNHH Phúc Xuyên sẽ làm hài lòng người dân và du khách, góp phần vào việc xây dựng hình ảnh du lịch Hạ Long đẹp trong mắt du khách.

Báo Quảng Ninh