Vietnam Airlines tăng cường thêm 800 chuyến bay cho Tết Nguyên Đán
Cập nhật: 06/01/2016
Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa ra thông báo cho biết sẽ tăng cường thêm 800 chuyến bay một chiều trên các đường bay quốc tế và nội địa trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

800 chuyến bay này sẽ tương ứng với 136.000 chỗ trên 22 đường bay khác nhau. Như vậy, trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, Vietnam Airlines sẽ cung ứng 2,1 triệu chỗ bay, tăng 7% so với ngày thường và tăng khoảng 15% so với cùng kỳ của năm ngoái.

Sẽ có tổng cộng 15 đường bay quốc nội và 7 đường bay quốc tế được bổ sung, bao gồm các điểm đến trong nước như: Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang, Phú Quốc, Pleiku, Đà Nẵng, Hải Phòng, Vinh, Huế, Buôn Ma Thuột, Cần Thơ, Đài Bắc, Cao Hùng (Đài Loan), Hồng Kông (Trung Quốc), Fuoka, Osaka (Nhật Bản).

Dịp này, Vietnam Airlines sẽ chủ động tăng cường nhất trên chuyến bay trục Bắc – Nam từ Hà Nội vào TP.HCM, bằng các máy bay cỡ lớn như Boeing 787, Boeing 777, Airbus A350, Airbus A330, Airbus A321…

Nhà vận chuyển này cũng ra khuyến cáo, hành khách muốn đi lại trong dịp tết này cần phải xem xét kỹ lịch trình đi lại của mình, khả năng có chỗ trên các chuyến bay trong dịp cao điểm để có sự lựa chọn chuyến bay phù hợp, tránh đặt chỗ trên nhiều chuyến bay khác nhau để gây sự trùng lắp, chỗ bị hủy tự động.

Song song đó, hành khách cần chủ động thời gian đi lại cho mình, đảm bảo có mặt tại sân bay để làm thủ tục đúng theo giờ qui định của mình. Khuyến nghị hành khách nên có mặt tại sân bay sớm trước 3 tiếng so với giờ bay của mình, để làm các thủ tục hàng không với đầy đủ các loại giấy tờ tùy thân cần thiết, kể cả đối với trẻ nhỏ.

Để tiết kiệm thời gian làm thủ tục tại sân bay, hành khách có thể tận dụng các dịch vụ làm thủ tục trực tuyến của Vietnam Airlines (Mobile check in, web check in), hay tự thực hiện làm thủ tục tự động (Kios check in) ở các sân bay lớn như Tân Sơn Nhất, Hà Nội, Đà Nẵng.

vietq.vn