Bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 – Thanh Hóa
Cập nhật: 28/12/2015
(TITC) – Tối ngày 26/12/2015, lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2015 với chủ đề “Tỏa sáng một miền di sản” đã long trọng diễn ra tại Quảng trường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại lễ bế mạc (Ảnh: thanhhoa.gov.vn)

Lễ bế mạc có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Chỉ đạo Năm Du lịch quốc gia 2015 Hoàng Tuấn Anh; Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện; lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương; lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa cùng đông đảo du khách và nhân dân địa phương.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Thanh Hóa và các địa phương góp phần tổ chức thành công Năm Du lịch quốc gia 2015. Với chủ đề “Kết nối các di sản thế giới”, Thanh Hóa đã cùng với các địa phương kết nối phát triển sản phẩm, tạo ra chuỗi các điểm đến hấp dẫn, bước đầu phát huy những giá trị đặc biệt của các di sản văn hóa trong phát triển du lịch.

Để phát huy những thành quả đạt được và khắc phục những hạn chế, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đề nghị trong thời gian tới, Thanh Hóa và các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa nhận thức của xã hội về du lịch; có những cơ chế chính sách thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư chiến lược tạo ra các sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao; tăng cường nâng cao hiệu quả quản lý kinh tế, đào tạo nguồn nhân lực; nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước cho du lịch…

Trong Năm Du lịch quốc gia 2015 đã có 61 sự kiện có qui mô lớn diễn ra, trong đó có 17 sự kiện do Bộ VHTTDL chủ trì tổ chức tại Thanh Hóa; 20 sự kiện do tỉnh Thanh Hóa chủ trì tổ chức và 24 sự kiện do các tỉnh, thành phố trong nước có di sản tổ chức tạo nên một chuỗi các hoạt động liên tục, xuyên suốt và rộng khắp trong cả nước.

Trong năm 2015, lượng khách đến các tỉnh, thành phố có di sản tăng khá cao, khách lưu trú du lịch tăng trung bình trên 11% so với năm 2014, tổng thu từ khách du lịch tăng trên 13%. Riêng Thanh Hóa, năm 2015 toàn tỉnh đã đón được trên 5,5 triệu lượt khách, tăng 21,9% so với năm 2014, trong đó khách quốc tế đạt 127 nghìn lượt khách, tăng 26,2%; tổng thu từ khách du lịch đạt 5.180 tỷ đồng, tăng 40,4% so với năm 2014.

Sự kiện cũng là dịp để quảng bá vẻ đẹp của vùng đất và con người Xứ Thanh đến du khách trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ liên kết phát triển du lịch giữa Thanh Hóa với các địa phương trong cả nước và các quốc gia, đặc biệt là các tỉnh, thành phố có di sản thế giới, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh, xây dựng thương hiệu, thu hút du khách, tạo bước phát triển mới cho du lịch, đóng góp chung vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương và cả nước.

Năm Du lịch quốc gia 2016 – Phú Quốc – Đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức tại Kiên Giang với chủ đề “Khám phá đất phương Nam”.
 

Thu Thủy