Quyến rũ đồi hoa cỏ hồng ở phố núi Đà Lạt (Lâm Đồng)
Cập nhật: 09/12/2015
Đây là loài cỏ hoang dại (chưa rõ tên khoa học; người dân bản địa gọi theo màu hoa - cỏ hồng), sinh trưởng tự nhiên dưới những cánh rừng thông bạt ngàn của phố núi Đà Lạt, tuy vòng đời cho hoa không dài, nhưng sắc màu hồng phấn của nó đã làm dùng dằng bước chân lữ khách…

Cứ vào cuối mùa mưa, đầu mùa khô Tây Nguyên hàng năm, khi loài hoa dã quỳ mộc mạc bắt đầu nhạt phai sắc vàng, cũng là lúc loài cỏ này đồng loạt trổ hoa, dát hồng các quả đồi và những cánh rừng thông. Thời kỳ cỏ nở hoa, buổi sáng tia nắng mặt trời phản chiếu, cỏ ngậm sương trở nên lung linh như tuyết trắng, lúc sương tan lại khoe sắc hồng đầy quyến rũ. 

Theo người dân địa phương, trước đây, loài cỏ hồng mọc rất nhiều ở các cánh rừng nội đô Đà Lạt, nhưng giờ đây, do nông nghiệp phát triển, người dân sử dụng nhiều thuốc diệt cỏ nên chỉ còn ở những cánh rừng thông ven đô, nhất là ở khu vực hồ Suối Vàng. Cũng theo người dân, năm nay, do khô hạn nên cỏ cho hoa muộn hơn mọi năm, và đây là thời điểm hoa cỏ “mãn khai” tô hồng cho phố núi, khiến Đà Lạt càng trở nên quyến rũ hơn bởi sắc hồng.

Nếu ai yêu thích thiên nhiên và sắc hồng của hoa cỏ thì phải nhanh chân nếu không sắc màu của hoa cỏ sẽ tàn phai. Tuy nhiên, các bạn nhớ lưu ý về vấn đề vệ sinh môi trường để cảnh quan không bị ảnh hưởng.

Lâm Đồng cuối tuần giới thiệu đến bạn đọc chùm ảnh đầy quyến rũ của cỏ hồng Đà Lạt.

Báo Lâm Đồng