Nở rộ tour ngắm cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An
Cập nhật: 30/11/2015
Công ty PYS Travel có trụ sở tại Hà Nội vừa chính thức khai trương tour ngắm cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An.

Tour được thực hiện trong ngày nên giá khá rẻ, chỉ 680.000 đồng/khách. Hàng ngày, lúc 5h30 phút sáng, xe và hướng dẫn viên PYS Travel đón khách tại Nhà hát lớn (Hà Nội), khởi hành đi Nghĩa Đàn - Nghệ An.

Sau khi dừng chân tại nhà hàng, nghỉ ngơi và ăn trưa, đầu buổi chiều, du khách sẽ thăm quan cánh đồng hoa hướng dương được công ty PYS Travel giới thiệu là: “Du khách sẽ phải choáng ngợp trước một đồi hoa mặt trời ngút tầm mắt rực rỡ khoe sắc vàng tươi tắn cạnh con đường Hồ Chí Minh huyền thoại. Ngỡ thấy sức sống kỳ diệu của loài hoa này mà người ta thường chỉ có những hình dung trong các câu chuyện cổ tích, hay ở những miền đất xa lạ nào đó. Nay ở ngay tại miền Trung nắng gió quý khách đã có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp đặc sắc của biển hoa mặt trời”. Tour sẽ kết thúc vào buổi chiều cùng ngày tại Hà Nội. Với giá tour rẻ kèm theo phục vụ các dụng cụ chụp ảnh như thang, ghế cao, bóng bay, sản phẩm này đã nhận được sự hưởng ứng của du khách. Thông tin về tour này nhận được hơn 2000 lượt like và chia sẻ trên facebook.

Sau khi tham gia tour này, nhiều du khách đã để lại những cảm đẹp về cánh đồng hoa ngút ngàn tầm mắt quên trên trang web và trên mạng xã hội.

Cùng với mức giá gần 700 ngàn đồng/khách, công ty Nguyễn Gia Travel cũng xây dựng tour ngắm hoa hướng dương trong khoảng thời gian từ 26/11 đến 26/12/2015.

Một công ty khác ở Hà Nội cũng kết hợp xây dựng tour du lịch Hà Nội - Nghệ An – Ninh Bình 2 ngày 1 đêm với giá 1,450 triệu đồng/người. Điểm nhấn của tour này là du khách được tự do thoải mái tham quan cánh đồng hoa hướng dương Nghệ An trước khi đặt chân đến các điểm khác ở Ninh Bình.

Trong khi đó, Công ty TNHH Thương Mại và Dịch Vụ Thạch An ở Hà Nội lại xây dựng tour ngắm hoa hướng dương kết hợp tham quan khu sinh thái Trại Bò, xã Diễn Lâm và các di tích tâm linh khác ở Thanh Hóa với giá 1,250 triệu đồng.

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty du lịch FIDITOUR cũng đang giới thiệu tour tham quan cánh đồng hoa hướng dương kết hợp với tham quan cánh đồng trồng cỏ Mombasa, cánh đồng ngô ngút tầm mắt với hệ thống tưới tiêu hiện đại, trại bò sữa và về quê Bác Kim Liên, Nam Đàn đồng thời thưởng thức những món ẩm thực khó cưỡng của xứ Nghệ như cháo lươn, bánh bèo, bánh mướt, nhút, cà muối...

Ở Nghệ An, một số công ty du lịch cũng đã nhanh nhạy tung ra các tour du lịch ngắn để ngắm hoa hướng dương kết hợp tham quan nhà máy sữa, trang trại trồng cam, ngắm những con thú quý hiếm ở Trại Bò...

Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay giá tour ngắm hoa hướng dương rẻ nhất đang thuộc về công ty Viptours ở Hà Nội. Công ty du lịch này báo giá 650 ngàn đồng/khách/ngày chặng Hà Nội – Nghĩa Đàn với đầy đủ các dịch vụ đi kèm như hướng dẫn viên, dụng cụ chụp ảnh, ăn uống, xe cộ…

Hiện nay, cánh đồng hoa hướng dương đang thực sự trở thành cơn sốt đối với du khách. Trên các báo điện tử, mạng xã hội đều tràn ngập những bức ảnh đẹp mê hồn về đồi hoa hướng dương Nghệ An. Trên hệ thống tìm kiếm của google, chỉ cần gõ từ “tour ngắm hoa hướng dương Nghệ An”, trong 0,33 giây đã có 469.000 kết quả. Trong đó, các công ty lữ hành du lịch đều quảng bá tour ngắm hoa một cách rầm rộ, nhất là những ngày cuối tuần.

Vào những ngày cuối tuần, đoạn đường Hồ Chí Minh đi qua cánh đồng hoa đều bị tắc đường vì lượng người và xe đổ về cánh đồng hoa.

Đây thực sự là hiệu ứng tốt, là tín hiệu vui để những người làm du lịch quảng bá hình ảnh, quê hương xứ Nghệ với bạn bè khắp nơi; cũng là dịp để người dân khu vực Phủ Quỳ có thêm thu nhập bằng các hình thức dịch vụ phục vụ khách du lịch.

Báo Nghệ An