Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Thái Nguyên xứ Trà”
Cập nhật: 27/11/2015
Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba năm 2015, ngày 25/11/2015, tại Bảo tàng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Thái Nguyên xứ Trà”.

Triển lãm giới thiệu đến công chúng hơn 100 tác phẩm của 80 tác giả chuyên và không chuyên đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Các tác phẩm nhiếp ảnh đã phản ánh sinh động cuộc sống của người dân vùng Việt Bắc, nổi bật là đời sống văn hóa, tinh thần của người dân vùng chè Thái Nguyên.

Nhiều tác phẩm được giới chuyên môn đánh giá cao, tạo ấn tượng cho người xem như tác phẩm “Nắng sớm trên nương chè” của tác giả Đức Long; “Hạnh phúc nơi xứ Trà” của tác giả Đồng Đăng; “Màu xanh no ấm” của tác giả Quý Hưng… 

Các tác phẩm nhiếp ảnh được trưng bày tại triển lãm đã thể hiện góc nhìn cá tính, ý tưởng mới lạ và thủ pháp chụp phá cách kết hợp với cảm hứng sử dụng ánh sáng tự nhiên của các tác giả, mang lại cho người xem một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống văn hóa, tinh thần của người dân xứ chè Thái Nguyên. 

Triển lãm ảnh mở cửa đến hết ngày 28/11/2015./. 

ĐCSVN