Đài Loan tăng cường thu hút khách du lịch Việt Nam
Cập nhật: 24/11/2015
(TITC) – Trong bối cảnh Đài Loan đang thúc đẩy thực hiện chính sách visa đơn giản, thuận tiện đối với đoàn khách du lịch Việt Nam, ngày 23/11/2015 tại Hà Nội, Cục Du lịch Đài Loan phối hợp với Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội tổ chức chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan.
 
Toàn cảnh chương trình

Chương trình xúc tiến nhằm giới thiệu về những thông tin và ưu đãi mới nhất về du lịch Đài Loan tới các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, với hy vọng thu hút hơn nữa du khách Việt Nam tới tham quan Đài Loan.

Từ ngày 1/11/2015, Đài Loan thi hành chính sách đơn giản hóa thủ tục visa đối với đoàn khách du lịch chất lượng cao của các công ty du lịch được chỉ định thuộc các thị trường mới nổi khu vực châu Á như Việt Nam, Indonesia, Philippines, Ấn Độ. Các đoàn khách đạt điều kiện yêu cầu sẽ được miễn chứng minh công việc và tài chính, đồng thời được miễn phí xin visa.

Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan Tạ Vị Quân

Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan Tạ Vị Quân cho biết với chính sách visa thân thiện, sự nỗ lực quảng bá và hợp tác giữa hai bên, du khách Việt Nam sẽ dễ dàng hơn khi du lịch đến Đài Loan, các doanh nghiệp du lịch lữ hành Việt Nam và Đài Loan sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, phát triển.

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn hoan nghênh Cục Du lịch Đài Loan cùng các doanh nghiệp du lịch, hàng không sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Tổng cục trưởng bày tỏ sự cảm kích trước sự coi trọng của Đài Loan đối với thị trường khách du lịch Việt Nam và vui mừng thông báo về kết quả tích cực trong hợp tác, trao đổi khách giữa hai bên. Năm 2014, lượng khách Đài Loan đến Việt Nam đạt gần 400.000 lượt, và đã đạt hơn 400.000 lượt trong 11 tháng năm 2015, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2014. Lượng khách Việt Nam đi du lịch Đài Loan năm 2014 là 130.000 lượt, đứng vị trí thứ hai (sau Philippines) trong các thị trường khách thuộc khu vực Đông Nam Á; và tính đến tháng 10/2015, lượng khách này đã bằng 90% lượng khách của cả năm 2014, dự kiến cả năm 2015 sẽ đạt 150.000 lượt.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại chương trình

Tổng cục trưởng cũng cho rằng lượng trao đổi khách như vậy chưa tương xứng với tiềm năng du lịch của hai bên. Hiện nay, nhu cầu du lịch của người dân Việt Nam đang tăng cao, Tổng cục Du lịch luôn khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân Việt Nam đi du lịch Đài Loan và ngược lại. Hy vọng trong thời gian tới lượng khách trao đổi giữa hai bên sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa.

Dự kiến từ ngày 24-27/11/2015, đoàn công tác du lịch Đài Loan sẽ có chuyến khảo sát một số điểm du lịch tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Ngày 26/11 tại khách sạn Grand Saigon (TP.HCM) sẽ diễn ra Hội nghị hợp tác du lịch Việt Nam – Đài Loan lần thứ 4, trong đó đề cập tới tình hình tổng quan về hội nhập khu vực, đồng thời chia sẻ thông tin mới về liên minh du thuyền châu Á; và một chương trình xúc tiến du lịch Đài Loan cũng sẽ được tổ chức tại Khásh sạn Nikko Saigon (TP. HCM) vào buổi tối cùng ngày.

Giao dịch doanh nghiệp trước khi diễn ra chương trình

Tin, ảnh: Thanh Tâm