Khai mạc chợ nổi Nam bộ tại Hà Nội
Cập nhật: 16/11/2015
Sáng ngày 15/11/2015, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra chương trình khai mạc chợ nổi Nam bộ, không gian ẩm thực Nam bộ, trong khuôn khổ các hoạt động của “Tuần Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2015.

Nhắc đến Cần Thơ, du khách sẽ nghĩ ngay đến du lịch sông nước miệt vườn, tham quan các vườn cây ăn trái xum xuê, những cánh đồng lúa xanh tươi, màu mỡ trên các cù lao, các cồn dọc sông hậu. Trong đó, bến Ninh Kiều và chợ nổi Cái Răng đã trở thành điểm du lịch tiêu biểu của Cần Thơ. Chợ nổi họp từ khoảng 2h đến 6h sáng, sau đó ghe thuyền tản đi khắp nơi. Du khách đến Cần Thơ mà chưa đến chợ nổi Cái Răng coi như chuyến đi chưa trọn vẹn.

“Chợ nổi Cái Răng” có sức thu hút du khách mạnh mẽ khi đến với miền Tây Nam bộ bởi tính độc đáo của chợ nổi Nam bộ nói chung, chợ nổi Cái Răng nói riêng, được hình thành từ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân từ rất lâu đời. Tại đây, đồng bào thể hiện tất cả các nét sinh hoạt thường ngày của mình từ việc mua bán trao đổi đến những sinh hoạt đời thường, thậm chí là thể hiện cả những nhu cầu của đời sống thường nhật.

Chị Nguyễn Thúy Hồng (ngã tư Lục Quân – Sơn Tây) tham quan Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam cho biết: “Tôi rất vui khi được tham quan, mua sắm tại chợ nổi Nam bộ ngay giữa lòng Hà Nội. Đây là dịp để tôi và gia đình của mình được trải nghiệm những nét văn hóa của đồng bào Nam bộ nói chung và Cần Thơ nói riêng”.

Báo Tin tức