Độc đáo mô hình du lịch thân thiện tại làng cổ Đường Lâm
Cập nhật: 29/10/2015
Ý tưởng sử dụng rơm rạ sau thu hoạch lúa tạo hình các nhân vật trong văn học, trang trí khuôn viên nội ngoại thất, sắp đặt các không gian nghệ thuật thân thiện, chế tác đồ lưu niệm… kết hợp với hoạt động du lịch làng quê đã góp phần làm cho bức tranh văn hóa làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây - Hà Nội) thêm phần sinh động.

Các sản phẩm bằng rơm tượng trưng cho nền nông nghiệp Việt Nam đã tạo lên một sản phẩm du lịch độc đáo đối với du khách khi tới thăm làng cổ.

"Du lịch mùa lúa chín" do Hội Khoa học Phát triển Du lịch bền vững và 50 sinh viên khoa Kiến trúc - Quy hoạch Trường Đại học Xây dựng Hà Nội, cùng các họa sỹ phối hợp thực hiện, sau đó chuyển giao, hướng dẫn cách thức chế tác cho những người làm du lịch tại làng cổ Đường Lâm nhằm nâng cao chất lượng du lịch và tạo thu nhập cho người dân nơi đây.

Ông Nguyễn Hùng Sơn, Trưởng Ban quản lý di tích làng cổ Đường Lâm cho biết” sản phẩm "Du lịch mùa lúa chín" mang tính cộng đồng, không sử dụng nhiều công nghệ cao và đòi hỏi kỹ thuật. Chính vì thế, người dân sẽ là chủ thể chính để thu hút du khách.

Báo Quảng Ninh