Tọa đàm tăng cường công tác phối hợp quảng bá du lịch
Cập nhật: 28/10/2015
(TITC) - Ngày 26/10 tại TP Vinh, Nghệ An, Tổng cục Du lịch (Bộ VHTTDL) đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Tọa đàm tăng cường công tác phối hợp quảng bá du lịch.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Hà Văn Siêu và Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Nghệ An Hồ Mậu Thanh chủ trì cuộc tọa đàm. Tham dự tọa đàm còn có lãnh đạo, phóng viên của các đơn vị truyền thông theo dõi mảng du lịch tham gia hành trình khảo sát tuyến điểm du lịch miền Trung; các ban, ngành và một số doanh nghiệp du lịch của Nghệ An.

Giới thiệu về tình hình phát triển du lịch Nghệ An trong thời gian qua, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Nghệ An Nguyễn Mạnh Cường cho biết: Công tác tuyên truyền quảng bá du lịch ngày càng được đầu tư có quy mô và bài bản hơn nên hình ảnh Nghệ An nói chung và du lịch Nghệ An nói riêng đã được quảng bá rộng rãi ở thị trường trong nước và các thị trường trọng điểm khách quốc tế đến Nghệ An. Kết quả 9 tháng đầu năm 2015, tổng lượng khách đến Nghệ An ước đạt trên 5 triệu lượt, trong đó lượng khách có lưu trú đạt 3,185 triệu lượt; khách quốc tế đạt 49.809 lượt; doanh thu các dịch vụ du lịch đạt 2.299 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm 2014.

Các đại biểu tham dự tọa đàm phát biểu đánh giá về tiềm năng và kết quả của du lịch Nghệ An trong thời gian vừa qua. Đồng thời đề nghị Tổng cục Du lịch và các địa phương cần thường xuyên tổ chức các chuyến khảo sát tuyến điểm du lịch dành cho các cơ quan báo chí; tăng cường kinh phí cho hoạt động quảng bá du lịch trên các phương tiện truyền thông; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí để đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch ở trong nước và quốc tế...

Phát biểu kết luận buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu khẳng định: Tổng cục Du lịch và Sở VHTTDL, Trung tâm Xúc tiến Du lịch các địa phương, đặc biệt là tỉnh Nghệ An sẽ tăng cường cung cấp thông tin hơn nữa cho các cơ quan báo chí để tuyên truyền cho du lịch Việt Nam; Tăng cường huy động và bố trí kinh phí cho công tác truyền thông về du lịch; Phối hợp giữa các đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch như: Báo Du lịch, Trung tâm Thông tin du lịch và Tạp chí Du lịch nhằm tạo ra cơ sở thông tin báo chí để kết nối với các cơ quan truyền thông quảng bá cho du lịch. Đồng thời, Phó Tổng cục trưởng đề nghị lãnh đạo các đơn vị truyền thông cần tăng cường nâng cao năng lực cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên về du lịch; đề nghị các địa phương tăng cường nâng cao nhận thức về du lịch, chiến lược phát triển du lịch để quảng bá du lịch một cách hiệu quả và đúng đối tượng.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng biểu dương Báo Du lịch đã tổ chức thành công chuyến khảo này và yêu cầu đơn vị tiếp tục đề xuất chủ đề cho chương trình truyền thông du lịch tiếp theo; phối hợp với Trung tâm XTDL Nghệ An xây dựng kế hoạch hợp tác về truyền thông tại địa phương; chuẩn bị tư liệu về chuyến khảo sát phục vụ Hội nghị xúc tiến du lịch diễn ra tại Nghệ An vào tháng 12/2015.


Thế Phi