Đưa Phan Thiết (Bình Thuận) trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách
Cập nhật: 28/10/2015
Theo đề án “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” được Chính phủ phê duyệt, Phan Thiết sẽ trở thành trung tâm du lịch quốc gia trong tương lai gần.  
 

Thêm vào đó, các công trình lớn được triển khai tại Phan Thiết như: sân bay Phan Thiết, sân golf Hòn Rơm… được kỳ vọng sẽ tạo cú hích lớn cho du lịch và bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết.

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Bình Thuận vừa được tổ chức tháng 9/2015, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận Lê Tiến Phương cho biết: Đến nay, Bình Thuận đã có 1.156 dự án trong và ngoài nước đầu tư với tổng vốn khoảng 7 tỷ USD. Trong đó có 104 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký 1,68 tỷ USD thuộc 24 quốc gia và vùng lãnh thổ. Một trong số những dự án có quy mô lớn, tập trung vào các tiềm năng lợi thế của Phan Thiết phải kể đến như: dự án Khu du lịch Liên hiệp Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Khu du lịch cao cấp Hòn Rơm - Mũi Né, Khu du lịch suối khoáng nóng Tà Cú - Bưng Thị… Ngoài ra, hệ thống giao thông liên vùng đang được cải thiện với nhiều dự án trọng điểm đã và sẽ được triển khai như Quốc lộ 1A, cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Phan Thiết - Nha Trang, Sân bay Phan Thiết, Cảng tổng hợp Vĩnh Tân… Tạo điều kiện để Phan Thiết phát triển mạnh mẽ hơn nữa và trở thành điểm đến lý tưởng cho các du khách trong khu vực và trên thế giới.

Lượng khách du lịch đến đây gia tăng nhanh qua các năm, riêng năm 2014 Phan Thiết đã đón khoảng 3,7 triệu lượt khách, doanh thu đạt 6.450 tỷ đồng. Năm 2015, du lịch Phan Thiết dự kiến đón 4,2 triệu lượt khách, tổng doanh thu ước đạt 7.641 tỷ đồng.

ĐCSVN