Ngành Du lịch tiếp tục đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến những tháng cuối năm
Cập nhật: 19/10/2015
(TITC) – Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2015, Tổng cục Du lịch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại nước ngoài nhằm thu hút hơn nữa khách quốc tế đến Việt Nam.
 
Gian hàng Du lịch Việt Nam tại Hội chợ TTM+ 2015 (Thái Lan). Nguồn: Vụ Thị trường du lịch

Ngành Du lịch sẽ tham gia các sự kiện du lịch quốc tế quan trọng gồm có Hội chợ ITB-Asia tại Singapore (21-23/10/2015), Hội chợ du lịch thế giới (WTM) tại Anh (2-5/11/2015), Hội chợ du lịch Thành Đô tại Trung Quốc (tháng 12/2015). Tại đây, Tổng cục Du lịch cùng với Hãng hàng không Vietnam Airlines và một số doanh nghiệp du lịch sẽ tổ chức họp báo giới thiệu về các chính sách và sản phẩm du lịch của Việt Nam.

Tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường nguồn châu Âu vừa được miễn thị thực, Tổng cục Du lịch sẽ tổ chức các chương trình phát động thị trường giới thiệu du lịch Việt Nam tại các nước Pháp, Đức, Tây Ban Nha, Belarus và đón các đoàn khảo sát thực tế của doanh nghiệp và báo chí từ các nước này đến Việt Nam.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch lựa chọn giới thiệu du lịch Việt Nam tại Singapore và Hồng Kông do đây là những trung tâm trung chuyển khách du lịch lớn nhất ở khu vực châu Á. Gần đây, dòng khách từ các thị trường như Hồng Kông, Singapore, Thái Lan, Malaysia đang tăng trưởng mạnh nhờ các tour kết nối sang Việt Nam.

Nhằm tăng cường hiệu quả của công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, ngành Du lịch đã đẩy mạnh ứng dụng e-marketing. Vừa qua Tổng cục Du lịch với sự hỗ trợ kỹ thuật của Dự án EU-ESRT đã xây dựng một clip 30 giây giới thiệu về Du lịch Việt Nam và dự kiến từ ngày 20/10/2015, clip này sẽ được phát sóng 300 lần trên kênh truyền hình Travel Channel - đây là kênh truyền hình nổi tiếng chuyên về du lịch của Anh. Ngoài ra, Tổng cục Du lịch cũng đang xây dựng hai clip quảng bá dài 5 phút và 10 phút, bằng nhiều ngôn ngữ nhằm thu hút được lượng lớn du khách từ các thị trường khác nhau.

Trong 9 tháng đầu năm 2015, Tổng cục Du lịch đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hội chợ du lịch quan trọng trong nước như Hội chợ du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2015, Hội chợ Du lịch quốc tế ITE HCMC 2015, Tuần lễ du lịch xanh đồng bằng sông Cửu Long; và tham gia các Hội chợ du lịch lớn trên thế giới như: Hội chợ Travex (Philipines), ITB Berlin 2015 (Đức), Intourmarket (Nga), MITT (Nga), TTM (Thái Lan), JATA (Nhật Bản), PATA Travel Mart (Ấn Độ); tổ chức các Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Indonesia, Nhật Bản, Ấn Độ, Trung Quốc, Séc – Slovakia...

Riêng đối với các thị trường khách thuộc 6 nước vừa được miễn thị thực là Anh, Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Belarus, ngay sau khi Chính phủ ra nghị quyết miễn thị thực, Tổng cục Du lịch đã làm việc với Đại sứ quán các nước để thông báo về chính sách của Việt Nam đối với công dân các nước này và xây dựng chương trình hợp tác du lịch; đồng thời, phối hợp với Hiệp hội du lịch và các doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, các hãng hàng không để xây dựng các gói sản phẩm, chương trình kích cầu tạo ra các sản phẩm phù hợp với các thị trường này.

Thanh Tâm