Mở tour du lịch đường sắt giảm giá
Cập nhật: 16/10/2015
Công ty Đường sắt Sài Gòn sẽ cùng Hiệp hội Du lịch TP. HCM và các tỉnh thành gồm Bình Thuận, Nha Trang, Phú Yên, Bình Định hợp tác để mở tour đường sắt giảm giá từ TP. HCM đến các địa phương này.
 
Ghềnh Đá Đĩa, một điểm tham quan nổi tiếng ở Phú Yên - Ảnh: Đào Loan

Bà Nguyễn Thị Khánh, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. HCM, cho biết Công ty Đường sắt Sài Gòn đã chủ động để hợp tác với hiệp hội du lịch mở tour nối bốn điểm trên.

Dự kiến, trước mắt phía đường sắt sẽ sắp xếp toa có sức chứa 44 chỗ với nhiều dịch vụ thích hợp cho khách du lịch để các thành viên trong hiệp hội tổ chức tour trọn gói. Bước kế tiếp, công ty đường sắt sẽ đưa ra những vé mở để du khách đi từ TP. HCM đến các địa phương du lịch sẽ có thể tự chọn ngày về hoặc ngày bắt đầu hành trình mới từ những điểm tham quan như Nha Trang, Phú Yên hoặc Bình Định.

Giá tour trọn gói dự kiến sẽ rẻ hơn do phía đường sắt giảm giá vé, doanh nghiệp du lịch cũng giảm giá còn hiệp hội sẽ kết nối với các địa phương để kêu gọi cùng tham gia giảm giá thêm.

"Chúng tôi sẽ công bố mức giảm giá trọn gói sau khi kết thúc chuyến khảo sát tuyến du lịch này. Đây là lần đầu tiên hai bên hợp tác để kéo khách du lịch", bà Khánh nói.

Chuyến khảo sát trên sẽ thực hiện từ ngày 17 - 21/10 tới, với sự tham gia của khoảng 40 người từ các công ty du lịch ở TP. HCM, một số cơ quan truyền thông và Công ty Đường sắt Sài Gòn.

Đã nhiều năm nay, Hiệp hội Du lịch TP. HCM hợp tác với một số hãng hàng không để bán các tour khuyến mãi trọn gói cho các tuyến du lịch trong nước. Chỉ tính riêng 9 tháng năm nay, đã có hơn 100.000 người mua tour khuyến mãi, giảm giá khoảng 20 - 40% so với bình thường.

thesaigontimes.vn