Bắt đầu cuộc đua thuyền buồm quốc tế Hồng Kông-Nha Trang
Cập nhật: 15/10/2015
Ngày 15/10/2015, gần 170 vận động viên của 14 thuyền đua đến từ Úc, New Zealand, châu Âu, Mỹ, Philippines, Hồng Kông sẽ bắt đầu cuộc đua thuyền buồm kéo dài 656 hải lý, bắt đầu từ Hồng Kông và kết thúc tại Nha Trang (Khánh Hòa).

Cuộc đua thuyền buồm quốc tế trên được tổ chức hai năm một lần, có tên là Cuộc đua thuyền buồm quốc tế AUDI Hồng Kông - Nha Trang 2015 do Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist phối hợp cùng Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng gia Hồng Kông tổ chức.

Dự kiến, các thuyền đua sẽ mất khoảng 4 ngày để vượt qua 656 hải lý, đến đích ở Nha Trang vào ngày 19/10. Chương trình cuộc đua sẽ kết thúc vào ngày 21/10.

Theo thông tin từ Saigontourist, thuyền buồm tham gia cuộc đua năm nay thuộc loại Keelboat, dài từ 10m đến 30m, chạy tốc độ cao, tất cả đều được trang bị các thiết bị công nghệ thông tin liên lạc hiện đại.

Sau khi kết thúc cuộc đua, từ ngày 19 đến 21/10, các vận động viên sẽ nghỉ ngơi, tham quan thành phố biển Nha Trang. Đến ngày 21/10, các thuyền buồm sẽ lần lượt rời Nha Trang trở về Hồng Kông.

Từ năm 2004, Saigontourist bắt đầu hợp tác với Câu lạc bộ Thuyền buồm Hoàng gia Hồng Kông tổ chức cuộc đua này để tạo nên một sự kiện thể thao kết hợp du lịch, thu hút đầu tư nhằm giới thiệu Việt Nam nói chung và Nha Trang nói riêng như một điểm đến hấp dẫn với du khách và nhà đầu tư nước ngoài.

Cuộc đua này cũng nhằm giới thiệu loại hình thể thao trên biển đến với công chúng, đặc biệt là đối với những người ưa thích đua thuyền buồn, mở đường cho loại hình du lịch bằng thuyền dọc theo bờ biển Việt Nam.

TBKTSG