Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện làm việc với Tổng cục Du lịch
Cập nhật: 14/10/2015
(TITC) – Sáng ngày 13/10/2015, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo Tổng cục Du lịch, lãnh đạo và cán bộ chủ chốt các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch.
Tổng cục Du lịch chào mừng đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện đến làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện đã nghe Tổng cục Du lịch báo cáo về tình hình hoạt động du lịch 9 tháng đầu năm 2015; tiến độ triển khai các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; các đề án, nhiệm vụ lớn đang triển khai như xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi), xây dựng Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, đề xuất miễn giảm tiền thuê đất cho cơ sở lưu trú sử dụng nhiều diện tích cho không gian cảnh quan.

Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao nỗ lực của Tổng cục Du lịch tích cực triển khai các hoạt động nhằm cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho phát triển du lịch. Đồng chí đã trao đổi làm rõ thêm một số vấn đề trong các đề án, nhiệm vụ mà Tổng cục Du lịch đang triển khai và cho rằng các đề án, nhiệm vụ này có ý nghĩa quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn cho ngành Du lịch trong thời gian tới. Việc miễn thị thực cho một số thị trường châu Âu là điều kiện thuận lợi để thu hút khách, trong thời gian tới cần tiếp tục kiến nghị Chính phủ mở rộng diện miễn thị thực. Đề xuất miễn giảm tiền thuê đất cho cơ sở lưu trú sử dụng nhiều diện tích cho không gian cảnh quan là giải pháp hiệu quả tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch là cơ sở khai thác cơ chế phối hợp công-tư tạo ra nguồn tài chính cho phát triển du lịch. Đồng chí đề nghị đề án cần làm rõ cơ chế tạo nguồn trên cơ sở phù hợp với các quy định của pháp luật và tham khảo kinh nghiệm quốc tế. Thứ trưởng cũng nhấn mạnh đến sự cần thiết bảo đảm trật tự kỷ cương trong hoạt động du lịch tại các địa phương, trong đó chú ý đến sự đồng bộ và kiên trì trong quá trình triển khai.

 
Đồng chí Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Kết luận tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chỉ đạo Tổng cục Du lịch trong thời gian tới khẩn trương hoàn thiện đề án thành lập Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, đề án miễn giảm tiền thuê đất cho các cơ sở lưu trú sử dụng nhiều diện tích cho không gian cảnh quan để trình Chính phủ; tiếp tục đẩy mạnh tiến độ xây dựng Luật Du lịch (sửa đổi) để trình Quốc hội xem xét thông qua trong năm 2016; tiếp tục quyết liệt triển khai Nghị quyết 92/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới.

Ngày 28 tháng 9 năm 2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 1664/QĐ-TTg về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Ngọc Thiện, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế giữ chức Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.

Truyền Phương