TCDL gặp mặt các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam
Cập nhật: 06/10/2015
(TITC) – Ngày 5/10/2015, tại Thành phố Hải Phòng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu đã có buổi gặp mặt và làm việc với các Đại sứ, Công sứ, Lãnh sự của một số cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam.
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Tại buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cho biết, trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam xác định du lịch là một trong những ngành kinh tế quan trọng của đất nước. Chính phủ đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành và toàn xã hội phát huy tiềm năng và thế mạnh của đất nước để đẩy mạnh phát triển du lịch. Năm 2004, Việt Nam đón được 2,92 triệu lượt khách quốc tế, đến năm 2014 con số này đã lên đến hơn 7,87 triệu lượt, đạt mức tăng trưởng trung bình 10,4%/năm. Đối tượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam ngày càng mở rộng và đa dạng, bao gồm hầu hết các thị trường nguồn lớn trên thế giới từ Đông Bắc Á, Đông Nam Á, châu Âu, Bắc Mỹ và các châu lục khác.

Với định hướng phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, từng bước định vị Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch thế giới, ngành Du lịch Việt Nam đã huy động các nguồn lực cả trong và ngoài nước để phát triển hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật và nhân lực du lịch đạt chất lượng cao, đáp ứng lượng khách tăng mạnh. Phương tiện vận chuyển khách du lịch phát triển đa dạng và từng bước được hiện đại hoá. Nhiều cơ sở dịch vụ, vui chơi giải trí, sân golf,… đã và đang được xây dựng để đáp ứng nhu cầu của du khách.

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu phát biểu tại buổi gặp mặt

Cảm ơn các cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam đã tích cực hỗ trợ cho các hoạt động hợp tác, quảng bá xúc tiến du lịch của Việt Nam, Phó Tổng cục trưởng nhấn mạnh, Việt Nam luôn mong muốn tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp với các nước, ngành Du lịch Việt Nam rất cần sự đồng hành và hợp tác của các Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, đặc biệt trong việc hỗ trợ Việt Nam kết nối với các cơ quan du lịch và doanh nghiệp du lịch tại các quốc gia để quảng bá và mở rộng thị trường cho du lịch Việt Nam. Thông qua các vị Đại sứ, Việt Nam muốn gửi tới nhân dân các nước những tình cảm tốt đẹp nhất và luôn chào đón họ đến Việt Nam.

Nhân dịp này, từ ngày 3-5/10, Tổng cục Du lịch đã tổ chức chương trình khảo sát cho đại diện của các Cơ quan ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam đến một số điểm du lịch, trong đó có tham quan và trải nghiệm ngủ tàu đêm trên Vịnh Hạ Long, thăm Làng du lịch Yên Đức (Quảng Ninh), Nhà hát thành phố Hải Phòng, đình Hàng Kênh, tượng đài Nữ tướng Lê Chân (Hải Phòng).

 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm trên tàu thăm Vịnh Hạ Long

Chia sẻ những đánh giá về du lịch Việt Nam, các đại biểu đánh giá cao vẻ đẹp của cảnh quan Việt Nam nói chung và các điểm du lịch tại Quảng Ninh, Hải Phòng nói riêng. Việt Nam cần đẩy mạnh hơn nữa việc cải thiện cơ sở vật chất và chú trọng phát triển du lịch bền vững, trong đó có vấn đề xử lý rác thải tại các điểm du lịch. Đồng thời, các Đại sứ mong muốn Việt Nam sẽ mở rộng hơn đối tượng miễn visa để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân các nước du lịch Việt Nam. Các Cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tổ chức và tham gia các sự kiện văn hóa, du lịch tại các nước và trao đổi các đoàn khảo sát với Việt Nam trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thanh Tâm