Suối Yến (Hà Nội) - Điểm đến cho du khách thích săn ảnh mùa thu
Cập nhật: 06/10/2015
Suối Yến Vĩ (suối Yến) chảy quanh khu di tích và danh thắng Hương Sơn (chùa Hương) thuộc huyện Mỹ Đức, Hà Nội, cách trung tâm thủ đô khoảng 60km theo quốc lộ 21B.

Không giống như mùa lễ hội đầu năm, suối Yến sang thu có vẻ yên bình với một vài nhóm khách đi thuyền vãn cảnh. Điểm thu hút nhất của suối Yến thời gian này là những dải hoa súng mọc tự nhiên ở ven hai bờ suối. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài thướt tha trên mạn thuyền, đâu đó là các nhiếp ảnh gia cùng tay máy không chuyên say sưa sáng tác. Hiện giá vé vào cửa tham quan suối Yến là 50.000 đồng/người.

Để cho ra những bức ảnh đẹp, bạn cần lựa chọn ngày hửng nắng. Thời gian tốt nhất trong ngày để chụp ảnh ở suối Yến từ khoảng 7h00-9h00. Đó là lúc hoa súng nở rộ và ánh nắng chưa gắt nên sẽ có không khí huyền ảo trên mặt nước.

Không gian, địa điểm, khoảnh khắc, ánh sáng và thời cơ bấm máy… là những yếu tố quan trọng nhất để cho ra những bức ảnh đẹp.

Đối với những bạn gái muốn có bộ ảnh đẹp thướt tha trên dòng suối Yến, nên tự chuẩn bị áo dài từ nhà vì ở đây hiện chưa có dịch vụ cho thuê áo dài. Tuy nhiên, bạn có thể thuê hoặc mua nón lá ở bến đò, thuê thuyền du lịch tham quan suối Yến của Ban quản lý khu du lịch suối Yến.

Nếu bạn tham quan suối Yến với mục đích chụp ảnh thì chỉ cần di chuyển ở khu vực ngoài khu danh thắng, đi thuyền vào những con lạch nhỏ dẫn vào chân núi nơi có cảnh đẹp tự nhiên.

Vnexpress