Airbus A350 Vietnam Airlines bay chuyến đầu tiên từ Paris
Cập nhật: 02/10/2015
Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay hiện đại A350 trên đường bay thẳng Paris-Hà Nội đã được khai trương bằng một buổi lễ trọng thể tổ chức ngày 1/10 tại sân bay Charles de Gaulle, Paris.

Lễ khai trương có sự tham dự của nhiều quan chức thuộc Bộ Giao thông của Pháp, Ban quản lý sân bay Charles de Gaulle, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, Nguyễn Ngọc Sơn cùng nhiều lãnh đạo của hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Văn phòng đại diện Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu.

Chiếc máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines mang số hiệu VN-A887, cất cánh vào 14h (giờ địa phương) ngày 1/10 tại sân bay Charles de Gaulle và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) vào lúc 7h00’ ngày 2/10. Chuyến bay đã đánh dấu việc Vietnam Airlines chính thức đưa máy bay A350 vào khai thác trên đường bay Hà Nội/TP Hồ Chí Minh-Paris.

Phát biểu tại buổi lễ tại sân bay Charles de Gaulle, ông Claude Morel, Chánh văn phòng của Quốc vụ khanh phụ trách Giao thông Pháp chúc mừng Vietnam Airlines đang vươn lên là một trong những hãng hàng không hàng đầu tại khu vực châu Á thông qua việc không ngừng hiện đại hóa đội bay, nâng cấp các dịch vụ nhằm mang đến sự hài lòng cho hành khách. 

Ông đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa Pháp và Việt Nam cũng như trong quan hệ đối tác giữa hai hãng hàng không Air France và Vietnam Airlines, giữa Vietnam Airlines và nhà chế tạo máy bay Airbus. Ông Morel đánh giá việc Vietnam Airlines khai trương các dịch vụ mới với máy bay A350 là nhằm đáp ứng sự gia tăng nhu cầu đi lại bằng đường hàng không và việc tăng cường trao đổi trong các lĩnh vực kinh tế và du lịch giữa Pháp và Việt Nam.

Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Ngọc Sơn vui mừng trước bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia thông qua việc không ngừng cải thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện các cam kết với các khách hàng Việt Nam và quốc tế. Đại sứ cũng cho biết do Pháp là một trong những đối tác lớn nhất của Việt Nam ở châu Âu và Việt Nam là điểm đến được ưa thích của gần 300.000 khách du lịch Pháp mỗi năm nên việc Vietnam Airlines đầu tư có trọng điểm, tăng các chuyến bay tới Pháp thời gian qua là cần thiết và đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Báo Tin tức