Tổng cục Du lịch làm việc với Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam
Cập nhật: 01/10/2015
(TITC) – Chiều 30/9/2015, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng đã có buổi gặp mặt và làm việc với Đại sứ Cộng hòa Belarus tại Việt Nam, ngài Valery Sadokho. Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế (Tổng cục Du lịch), Lãnh sự Cộng hòa Belarus, ngài Kirill Blintsov.


Bày tỏ tình cảm đối với đất nước Việt Nam, Ngài Đại sứ Valery Sadokho đánh giá cao tiềm năng du lịch của Việt Nam, với bờ biển dài, nhiều bãi biển đẹp, dịch vụ tốt, nhìn chung rất hấp dẫn đối với du khách Belarus. Ngài Đại sứ cho biết du khách Belarus luôn có phản hồi tốt sau những chuyến du lịch tới Việt Nam và chắc chắn họ sẽ quay trở lại; trong thời gian gần đây lượng khách Belarus tới Việt Nam đang tăng nhanh một phần là nhờ chính sách miễn thị thực cho công dân nước này. Tuy nhiên, hiện vẫn còn những bất cập do thời hạn visa dành cho công dân Belarus quá ngắn, và họ sẽ phải chờ sau 30 ngày để xin lại visa, điều này đã gây trở ngại cho nhiều du khách Belarus muốn đến thăm Việt Nam.
 

Ngài Đại sứ nhấn mạnh, trong thời gian tới để tăng cường hợp tác trên lĩnh vực du lịch, hai nước cần tích cực hơn nữa trong việc trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch. Đặc biệt, Belarus và Việt Nam đã ký kết hợp tác về lĩnh vực truyền hình để thông tin về tình hình chung giữa hai nước tới cộng đồng dân cư, Ngài đại sứ cho rằng đây cũng là phương tiện rất hiệu quả để hai bên quảng bá du lịch.

 

Belarus là một đất nước có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, cảnh sắc thanh bình, đặc biệt có dịch vụ y tế tốt phù hợp với nhu cầu du lịch tham quan nghỉ dưỡng, chữa bệnh của người dân Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng rất quan tâm đến loại hình du lịch chữa bệnh tại Việt Nam, ngoài các loại hình du lịch truyền thống, du khách Belarus còn quan tâm tới loại hình du lịch thăm lại chiến trường xưa tại Việt Nam, đến những địa danh mà các chuyên gia Belarus đã từng làm việc, hỗ trợ cho nhân dân Việt Nam trong quá khứ.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng khẳng định Việt Nam và Belarus có quan hệ truyền thống tốt đẹp, nhiều thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam đã học tập và làm việc tại Belarus, người dân Việt Nam cũng có mong muốn được sang Belarus du lịch, nghỉ dưỡng. Cộng đồng Việt Nam tại Beralus và các chuyên gia Belarus tại Việt Nam không chỉ đóng vai trò là cầu nối về kinh tế, văn hóa mà còn là cầu nối về du lịch. Việt Nam luôn chào đón và dành tình cảm tốt đẹp đối với người dân Belarus và coi họ không chỉ là khách du lịch mà còn là những người bạn thân thiết.

 

Nhân dịp này, hai bên đã trao đổi về kế hoạch công tác du lịch trong thời gian tới. Dự kiến, trong tháng 10 tới, đoàn Du lịch Việt Nam gồm có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lich và các doanh nghiệp sẽ sang thăm và tổ chức roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại thị trường Belarus, đồng thời tạo cơ hội trao đổi hợp tác cho doanh nghiệp du lịch hai nước, tăng cường cơ hội trao đổi khách. Ngài Đại sứ Belarus cho biết sẽ sớm hoàn thiện kế hoạch và thông báo cụ thể tới đoàn Việt Nam để hai bên sớm có cơ hội gặp gỡ và hợp tác.
 

Thanh Tâm