Du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ JATA Tourism Expo 2015 tại Nhật Bản
Cập nhật: 28/09/2015
(TCDL) - Ngày 25/9/2015, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Tokyo Big Sight (Tokyo, Nhật Bản) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế JATA Tourism Expo 2015 với chủ đề “Du lịch và Văn hóa” do Hiệp hội Lữ hành Nhật Bản (JATA) chủ trì. 

Lễ khai mạc hội chợ

Hội chợ kéo dài trong 4 ngày, từ 24 - 27/9/2015. Đây là hội chợ du lịch quốc tế lớn nhất của Nhật Bản được tổ chức vào tháng 9 hàng năm. Năm 2015, Hội chợ JATA Tourism Expo thu hút sự tham gia của hàng trăm đơn vị là các doanh nghiệp, cơ quan quản lý du lịch quốc gia, địa phương, cơ quan quản lý điểm đến của 140 quốc gia trên thế giới. Ngoài các doanh nghiệp du lịch của Nhật Bản, hội chợ đã thu hút khoảng 170 ngàn lượt công chúng đến tham quan và tìm hiểu thông tin du lịch. Bên lề hội chợ, nhiều hội thảo, hội nghị quan trọng đã được tổ chức như: hội nghị xúc tiến du lịch Á – Âu (ASEM), diễn đàn các nhà lãnh đạo du lịch châu Á lần thứ nhất, hội thảo về thị trường khách du lịch châu Á…

Gian hàng của Du lịch Việt Nam tại hội chợ

Năm nay, Hà Nội tiếp tục đại diện cho Du lịch Việt Nam phối hợp với các địa phương và doanh nghiệp tham gia hội chợ với gian hàng có diện tích 72m2 trưng bày các hình ảnh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, dịch vụ du lịch đặc trưng của Hà Nội và một số địa phương khác. Ngoài việc tiếp xúc, làm việc với các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông của Nhật Bản tại gian hàng, các tiết mục văn nghệ và biểu diễn nhạc cụ truyền thống cũng đã thu hút hàng trăm lượt công chúng Nhật Bản đến thưởng thức. Bên cạnh đó, ngày 26/9, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chủ trì tổ chức hội thảo giới thiệu gói sản phẩm du lịch sức khỏe cho khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam, tham dự buổi làm việc của Tổng cục Du lịch với đại diện báo Ashahi Gaku về việc phối hợp xây dựng và xúc tiến các tour du lịch học đường cho học sinh Nhật Bản đến Việt Nam.

Khách tham quan gian hàng của Du lịch Việt Nam

Năm 2014, Việt Nam đã đón được 648 ngàn lượt khách du lịch Nhật Bản, tăng 7,3% so với năm 2013. Trong 9 tháng đầu năm 2015, 498.458 lượt khách Nhật Bản đã đến thăm Việt Nam, tăng 2,6% so với cùng kỳ năm 2014. 

Vũ Nam (đưa tin từ Tokyo, Nhật Bản)

Tổng cục Du lịch