Lâm Đồng đầu tư 6 tỷ đồng xây dựng tiểu cảnh hoa bên hồ Xuân Hương phục vụ Festival
Cập nhật: 17/09/2015
Hiệp hội Hoa Đà Lạt cho biết, đến với Đà Lạt trong dịp Festival Hoa diễn ra vào cuối năm nay du khách sẽ được thả mình vào không gian hoa rộng 5.000m² bên bờ hồ Xuân Hương thơ mộng.  
 
Không gian hoa bên hồ Xuân Hương, Festival Hoa lần thứ V

Theo đó, Hiệp hội Hoa Đà Lạt sẽ thực hiện 30 tiểu cảnh hoa trên diện tích khoảng 5.000m² xung quanh hồ Xuân Hương, chu vi gần 5km. Trong đó, mỗi tiểu cảnh sẽ được thực hiện theo chủ đề riêng, rộng từ 20 - 40m², diện tích không gian phụ khoảng 200m², với nghệ thuật sắp đặt mới lạ, ấn tượng và đặc trưng. 

Tiêu chí nội dung của những tiểu cảnh này là phải đảm bảo tính hài hòa, không phá vỡ cảnh quan chung không gian hoa xung quanh khu vực hồ Xuân Hương. Không gian hoa đảm bảo thiết kế, diện tích đi lại thuận tiện trong việc chụp ảnh lưu niệm cho du khách.

Kinh phí dự kiến để thực hiện các tiểu cảnh này khoảng hơn 6 tỉ đồng, trong đó khoảng 5 tỉ đồng được huy động từ các thành viên của Hiệp hội Hoa Đà Lạt và Hội Doanh nhân trẻ Lâm Đồng, các làng hoa cùng phối hợp thực hiện.

Không gian hoa xung quanh khu vực hồ Xuân Hương chính là điểm nhấn của toàn bộ lễ hội, các tiểu cảnh được bố trí tại một vị trí thơ mộng giúp cho du khách đến thưởng lãm cảm nhận được giá trị sống thật tuyệt vời của thành phố ngàn hoa.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015 có chủ đề: Đà Lạt - Muôn màu sắc hoa, diễn ra từ ngày 29/12/2015 đến hết ngày 02/01/2016. Không gian lễ hội là TP. Đà Lạt và một số địa phương trong tỉnh, bao gồm nhiều nội dung, chương trình phong phú, hấp dẫn.

Báo Lâm Đồng