Thưởng thức âm nhạc trên phố cổ Hà Nội
Cập nhật: 17/09/2015
Vào những tối cuối tuần, du khách dạo bước trên các tuyến đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội như: Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giầy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện… sẽ có dịp khám phá cuộc sống phố cổ về đêm và thưởng thức các loại hình âm nhạc dân gian truyền thống và hiện đại gắn với sự ra đời, phát triển của Thăng Long - Hà Nội.

Các loại hình âm nhạc dân gian truyền thống được trình diễn miễn phí, bao gồm các loại hình dân ca, hát xẩm, ca trù, chầu văn… do các nghệ sĩ thuộc Trung tâm phát triển âm nhạc nghệ thuật Việt Nam, CLB ca trù Thăng Long… trình diễn tại 64 Mã Mây, đền Quán Đế (28 Hàng Buồm), đền Bạch Mã (76 Hàng Buồm). Còn âm nhạc hiện đại: Kèn, ghi ta, violon, trống… do các nghệ sĩ CLB XB của Nhạc viện Hà Nội, CLB Xuân Bắc trình diễn tại 61 Lương Ngọc Quyến, 87 Mã Mây và biểu diễn chương trình tạp kỹ, biểu diễn nghệ thuật xiếc, tung bóng nghệ thuật cùng biểu diễn các trò chơi tại ngã 5 Đông Thái.

Đánh giá về các chương trình nghệ thuật dân gian truyền thống và hiện đại ở phố cổ, Phó Trưởng ban Quản lý phố cổ Hà Nội – bà Trần Thúy Lan cho hay: “Từ tháng 10/2014, chúng tôi đã khởi động chương trình biểu diễn nghệ thuật đường phố vào các buổi tối thứ 6, 7 và chủ nhật hàng tuần trong các tuyến phố đi bộ mở rộng. Cho đến nay, các chương trình đã cho thấy hiệu quả rõ rệt và thu hút rất đông người dân phố cổ và du khách trong nước, quốc tế.

baodulich.net.vn