Đẩy mạnh khai thác nguồn khách du lịch Nhật Bản đến với Thừa Thiên-Huế
Cập nhật: 09/09/2015
Chiều 08/9, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Công ty cổ phần Du lịch APEX Việt Nam do ông FUJII Masahiko, Chủ tịch kiêm Giám đốc dẫn đầu.
 
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Tại buổi tiếp và làm việc, ông FUJII Masahiko cho biết, Công ty CP Du lịch APEX Việt Nam là doanh nghiệp Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực du lịch, được thành lập cách đây 18 năm. Hàng năm APEC đưa hàng chục ngàn khách du lịch đến Việt Nam, trong đó năm 2014, đã đưa hơn 60 ngàn khách du lịch Nhật Bản đến Việt Nam. Trong 2 năm trở lại đây, lượng khách du lịch Nhật Bản chú ý nhiều đến miền Trung, do vậy APEX mong muốn đẩy mạnh hợp tác để phát triển tại thị trường miền Trung mà đặc biệt là thị trường Thừa Thiên-Huế.

Trên cơ sở đó, đợt công tác này, APEX đã làm việc với một số doanh nghiệp du lịch tỉnh để mở rộng thị trường, khai thác khách du lịch Nhật Bản đến với Huế và từ Huế đi Nhật Bản. Ngoài ra, APEX cũng mong muốn khởi động cho bước tiếp theo là hợp tác đưa thực tập sinh, du học sinh của Thừa Thiên-Huế đến Nhật Bản. Do vậy, trước mắt hai bên cần chuẩn bị nguồn nhân lực nhất là đội ngũ hướng dẫn viên du lịch nói tiếng Nhật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND Phan Ngọc Thọ hoan nghênh và đánh giá cao định hướng hợp tác khai thác du lịch của APEX tại Thừa Thiên-Huế; đồng thời cho biết thời gian qua du lịch Thừa Thiên-Huế phát triển chưa tương xứng với tiềm năng vốn có của địa phương là do thiếu các hãng lữ hành du lịch quốc tế lớn hoạt động trên địa bàn tỉnh.

Vấn đề đặt ra là cần có hãng lữ hành đủ mạnh để hợp tác khai thác du lịch Huế bởi du lịch Huế ngoài thế mạnh về hệ thống di sản, danh lam thắng cảnh, còn hội đủ 2 đặc trưng quan trọng khác là thân thiện và an toàn. Do vậy việc đẩy mạnh hợp tác du lịch giữa APEX với Thừa Thiên-Huế là rất khả thi và sẽ đem lại hiệu quả tốt.

Thừa Thiên-Huế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để APEX hoạt động; đồng thời sẽ chuẩn bị nguồn nhân lực hướng dẫn viên du lịch tiếng Nhật do yếu tố thuận lợi là Đại học Huế có Khoa tiếng Nhật phát triển khá mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND hy vọng sau chuyến công tác này, hình ảnh du lịch Huế sẽ được quảng bá nhiều hơn tại Nhật Bản và Huế sẽ là địa điểm du lịch quan trọng của khách du lịch Nhật Bản mà APEX đưa đến Việt Nam.

Báo Thừa Thiên - Huế