Cao Sơn Lưu Thủy (Quảng Ninh) - Đảo xanh giữa lòng phố mỏ
Cập nhật: 13/08/2015
Nằm kề bên vịnh Bái Tử Long xinh đẹp, giữa phố mỏ Cao Sơn, Cao Sơn Lưu Thủy với không gian xanh mát, yên bình, được ví như "hòn đảo" xanh mát, nơi nghỉ dưỡng, tham quan thư thái của đông đảo người dân và khách du lịch.

 

Cao Sơn Lưu Thuỷ (phường Cẩm Sơn, TX Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) được thiết kế theo mô hình công viên văn hóa. Đây là sự kết hợp hài hòa cảnh quan tự nhiên với không gian yên tĩnh ven biển và vẻ đẹp của kiến trúc mang đậm văn hoá truyền thống. Được khởi công xây dựng vào ngày 12-3-2003 và khánh thành ngày 1-4-2004 với diện tích rộng gần 12.000m², Cao Sơn Lưu Thủy nằm tựa núi, có hệ thống cây xanh, tháp nước cùng nhiều công trình xây dựng độc đáo mô phỏng di tích văn hoá nổi tiếng khắp cả nước... Những công trình này phần lớn được xây dựng với kích thước gần tương đương với những di tích văn hoá nguyên bản.

 

Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng đã tiến hành khảo sát, mở tour tham quan mỏ than. Với cảnh quan hấp dẫn, nơi đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua của du khách.

Báo Quảng Ninh