Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Kazakhstan
Cập nhật: 30/07/2015
(TITC) – Chiều ngày 29/7/2015, tại trụ sở Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã có buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Kazakhstan, ông Rapil Zhoshybaev.
 

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đã thông báo khái quát về quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan trong thời gian qua. Theo đó, về lĩnh vực văn hóa, Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc tại Kazakhstan; Về thể dục thể thao, các hoạt động hợp tác chủ yếu của hai nước thông qua các hình thức tham dự các giải thể thao quốc tế được tổ chức tại mỗi nước; Về du lịch, Việt Nam và Kazakhstan đã ký Hiệp định hợp tác du lịch ngày 31/10/2011 với nội dung chủ yếu là trao đổi đoàn giữa hai nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác kinh doanh du lịch, trao đổi thông tin xúc tiến, quảng bá, đầu tư và phát triển du lịch. Tuy vậy, cho đến nay, du khách Kazakhstan đến du lịch Việt Nam chưa nhiều. Định hướng hợp tác trong thời gian tới, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái đề nghị hai bên cần tăng cường hơn nữa trao đổi đoàn các cấp giữa Bộ VHTTDL Việt Nam và Bộ Văn hóa và Thông tin Kazakhstan; triển khai Thỏa thuận hợp tác văn hóa và thể thao giữa hai Bộ mới ký hồi tháng 5/2015 vừa qua. Phía Việt Nam cũng mời phía Kazakhstan tham dự Hội chợ du lịch quốc tế diễn ra tại TP. HCM và Hà Nội hàng năm…

Cảm ơn sự đón tiếp từ phía Bộ VHTTDL Việt Nam, Thứ trưởng Ngoại giao Kazakhstan khẳng định, quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Kazakhstan hiện nay đang có những bước phát triển tốt đẹp, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Nhân dịp Triển lãm quốc tế EXPO 2017 sẽ được tổ chức tại Astana, Kazakhstan, ngài Thứ trưởng trân trọng mời Việt Nam tham dự sự kiện này và khẳng định sẽ nhanh chóng cung cấp các thông tin liên quan đến EXPO 2017 để Việt Nam xem xét tham gia và sẽ tạo mọi điều kiện về vận chuyển, khu trưng bày… để Việt Nam tổ chức thành công gian hàng tại EXPO 2017. Cũng tại buổi tiếp, Thứ trưởng Ngoại giao Kazakhstan cho biết, vào ngày 30/7/2015, một doanh nghiệp uy tín hoạt động trong lĩnh vực du lịch của Kazakhstan sẽ ký kết hợp tác với công ty Saigontourist của Việt Nam và hi vọng đây sẽ là cơ hội tốt để thúc đẩy phát triển du lịch giữa hai nước.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái và Thứ trưởng Ngoại giao Kazakhstan cùng trao quà lưu niệm

Hương Lê