Khai mạc “Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội” tại Thanh Hóa
Cập nhật: 27/07/2015
Tối 25/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn, UBND thành phố Hà Nội và UBND tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp tổ chức Lễ khai mạc “Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa”.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của thành phố Hà Nội, tỉnh Thanh Hóa và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng hàng ngàn du khách và người dân địa phương.

“Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa” là hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa “Kết nối di sản thế giới”, nhằm quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội tới người Thanh Hóa, quảng bá cho Năm Du lịch Quốc gia 2015 - Thanh Hóa, đồng thời là cầu nối gắn kết, tăng cường giao lưu quan hệ giữa Thanh Hóa và Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh, trong mạch nguồn ngàn năm văn hiến, Hà Nội luôn có mối liên hệ mật thiết với mảnh đất xứ Thanh địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng. Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa là sự tiếp nối truyền thống gắn kết trong văn hóa ngàn đời giữa hai vùng đất Hà Nội và Thanh Hóa.

Tại lễ khai mạc, ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa khẳng định: Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa là hoạt động có ý nghĩa đặc biệt khi được tổ chức vào dịp kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa (29/7/1930 – 29/7/2015). Ông Quyền cũng nhấn mạnh về mối liên hệ lâu đời giữa Hà Nội và Thanh Hóa.

“Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa” chính là hoạt động nhằm duy trì và phát huy mối quan hệ tốt đẹp đó, thúc đẩy liên kết, phát triển về mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, trong đó có liên kết phát triển văn hóa - du lịch giữa hai địa phương, đồng thời quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội đến với nhân dân Thanh Hóa và quảng bá cho Năm Du lịch Quốc gia 2015 tại Thanh Hóa, cũng như giới thiệu những nét đẹp văn hóa, con người và vùng đất xứ Thanh với bạn bè”, ông Quyền nhấn mạnh ý nghĩa của sự kiện này.   

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc sắc mang chủ đề “Hà Nội trái tim hồng”. Khán giả đã được chìm đắm trong giai điệu của những ca khúc nổi tiếng về Hà Nội và Thanh Hóa, qua sự thể hiện của các giọng ca hàng đầu Việt Nam như Mỹ Linh, Khánh Linh, Anh Thơ, Tấn Minh, Tùng Dương… Hòa chung với âm nhạc, những hình ảnh về một Hà Nội ngàn năm văn hiến, một Thanh Hóa anh hùng cũng được giới thiệu trên màn hình lớn, làm thổn thức trái tim của những người yêu mến hai mảnh đất này. 

Cùng với lễ khai mạc, một triển lãm ảnh mang tên “Hà Nội – Điểm đến hấp dẫn” cũng đã được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế thuộc Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn. Triển lãm giới thiệu hàng trăm bức ảnh về các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội.

Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa diễn ra đến hết ngày 27/7, bao gồm các hoạt động: triển lãm ảnh “Hà Nội – điểm đến hấp dẫn”; diễu hành đường phố trên các tuyến phố chính của thị xã Sầm Sơn; chương trình nghệ thuật “Hà Nội trái tim hồng”; các chương trình nghệ thuật tạp kỹ, ca nhạc tại các huyện Yên Định, Hoằng Hóa, Quảng Xương và TP. Thanh Hóa.

Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn là công trình trọng điểm của Thanh Hóa trong năm 2015 nhằm bổ sung hạ tầng du lịch để phục vụ Năm Du lịch Quốc gia 2015 do tỉnh đăng cai tổ chức, đồng thời tạo cú hích cho phát triển du lịch Thanh Hóa trong thời gian tới.

Được đầu tư đồng bộ, quy mô lớn và đạt tiêu chuẩn quốc tế, ngoài mục đích thu hút du khách đến nghỉ dưỡng, chơi gôn 4 mùa trong năm, FLC Sầm Sơn còn kỳ vọng trở thành một trung tâm tổ chức sự kiện của Thanh Hóa.

Sau lễ khai mạc “Những ngày văn hóa, du lịch Hà Nội tại Thanh Hóa”, tại Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn cũng sẽ diễn ra các phần thi của vòng chung kết Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - Sao Mai 2015.

FLC Sầm Sơn có quy mô 200ha, tổng mức đầu tư 5.500 tỷ đồng bao gồm các hạng mục: sân gôn 18 lỗ, nhà câu lạc bộ gôn rộng 8.000 m2, khu biệt thự nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp Fusion gần 100 phòng, khách sạn 5 sao và khu bungalow À La Carte gần 600 phòng, bể bơi nước mặn 5.100 m2, trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi, các khu vui chơi giải trí trong nhà và ngoài trời cùng hơn 1.000 căn biệt thự. Tất cả các hạng mục đều đạt tiêu chuẩn quốc tế cao cấp, với toàn bộ quá trình từ thiết kế, giám sát thi công đến quản lý vận hành được thực hiện bởi các đơn vị danh tiếng nước ngoài.

 

Báo Công Lý