Lãng mạn suối Sông Hương (Đà Nẵng)
Cập nhật: 22/07/2015
Từ ngã 3 Túy Loan (TP. Đà Nẵng), theo quốc lộ 14G về hướng Đông Giang khoảng 16km du khách sẽ đến với Khu du lịch Ngầm Đôi (thôn Phú Túc, Hòa Phú, Đà Nẵng), nơi có suối Sông Hương được xem là một trong những con suối đẹp nhất của xứ Quảng.

 

Theo những vị cao niên trong vùng kể lại, sở dĩ gọi là suối Sông Hương vì nó khởi nguồn từ Đông Giang chia thành nhiều nhánh len lỏi qua những cánh rừng mọc đầy cây hương với mùi thơm dịu nhẹ trước khi hợp lại một dòng đổ vào sông Lỗ Đông. Để rồi đến mùa lũ, nước suối tràn đôi bờ, lênh láng chảy tựa một dòng sông, nên từ xa xưa suối đã mang tên rất đẹp: Sông Hương. Điểm đặc biệt của suối là bất kể mùa mưa hay nắng nước vẫn trong vắt, mát lạnh soi bóng tựa pha lê. Suối có chiều dài hàng trăm mét với trên chục ghềnh thác lớn nhỏ nhưng hiện tại mới có 3 điểm được đưa vào khai thác là thác Trinh Nữ, Thủy Tiên và thác Bạch Lan. Mỗi tên thác đều gắn với những huyền tích dân gian gợi trong lòng du khách nhiều cảm xúc về một thời đã qua như thác Trinh Nữ gắn với câu chuyện về nàng sơn nữ vì muốn giữ trọn mối tình với người mình yêu gieo mình xuống dòng nước, dấu vết còn lại là hình ảnh gương mặt của người thiếu nữ như còn phảng phất trên tảng đá lớn khi mực nước hồ xuống thấp.

 

Không chỉ có thác và nước, dọc theo suối là những phiến đá to với nhiều hình thù lạ mắt. Đó còn là sự hoang sơ của núi rừng. Dưới bàn tay của con người, dòng suối như đẹp và quyến rũ hơn; cùng với những ngôi nhà sàn được dựng nằm chênh vênh ven suối càng làm Sông Hương mang vẻ kỳ thú của núi rừng. Dường như nơi đây không có mùa hè. Đến đây, du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi tựa lưng vào lan can nhà sàn trên đồi thả mình để tận hưởng cảm giác mát mẻ dễ chịu từ làn hơi nước mát lạnh phả lên, phảng phất  hương thơm nhè nhẹ của hoa rừng.

 

Có lẽ vì vậy mà khu du lịch Ngầm Đôi không ngày nào vắng khách, khách đến từ mọi nơi với đủ thành phần, lứa tuổi từ các bạn học sinh, sinh viên đến gia đình, cơ quan, đơn vị, kể cả những vị khách Tây đi phượt trên dãy Trường Sơn cũng ghé vào chiêm ngưỡng. Nhưng không phải vậy mà suối trở nên ồn ào náo nhiệt, vẫn có những không gian lắng đọng để ai đó ngồi trầm tư, mơ màng và các hồ nước cũng luôn đủ rộng để hàng chục con người thỏa thích bơi lặn nô đùa.

 

Một chốn nghỉ dưỡng lý tưởng trong ngày hè nắng nóng để nạp lại năng lượng sau những bề bộn của cuộc sống hàng ngày.

Báo Quảng Nam