Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới”
Cập nhật: 09/07/2015
(TITC) – Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Ngành Du lịch Việt Nam, ngày 7/7/2015, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với Ban Kinh tế Trung ương và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội thảo “Phát triển du lịch Việt Nam trong thời kỳ mới”.
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh phát biểu tại hội thảo

Tham dự Hội thảo có ông Hoàng Tuấn Anh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL; ông Vương Đình Huệ, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; bà Tôn Nữ Thị Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa Bình Việt Nam; ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; ông Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; lãnh đạo Tổng cục Du lịch; Hiệp hội Du lịch Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành liên quan; cùng đại diện các địa phương, cơ quan, tổ chức, chuyên gia, doanh nghiệp du lịch trong cả nước.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh, xu thế hội nhập, toàn cầu hóa và cạnh tranh khốc liệt, những biến động khó lường đã mang lại nhiều cơ hội cùng với không ít những thách thức đòi hỏi du lịch Việt Nam cần thực sự đổi mới để đón nhận những cơ hội và vượt qua thách thức.

Toàn cảnh Hội thảo

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Vương Đình Huệ cho biết năm 2015, một trong những nhiệm vụ quan trọng của Ban Kinh tế Trung ương là nghiên cứu định hướng chiến lược phát triển ngành Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Hội thảo được tổ chức ở tầm quốc gia nhằm đưa ra được các kiến nghị triển khai toàn diện và có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tháo gỡ khó khăn và tạo bước phát triển mới cho du lịch.

Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà quản lý và các nhà khoa học đã tích cực tham gia thảo luận và đóng góp những tham luận có tính thực tiễn cao, tập trung vào 3 chủ đề quan trọng: (1) Nhận thức về phát triển du lịch; (2) Cơ chế, chính sách phát triển du lịch; và (3) Chất lượng, tính chuyên nghiệp và sức cạnh tranh của Du lịch Việt Nam.

Thanh Tâm