Công bố biểu trưng du lịch Quảng Bình
Cập nhật: 22/06/2015
Vừa qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Quảng Bình đã tổ chức lễ công bố biểu trưng du lịch Quảng Bình.
 

Cuộc thi sáng tác logo du lịch Quảng Bình năm 2015 được UBND tỉnh và Sở VHTTDL phát động từ tháng 9/2014 nhằm lựa chọn ra mẫu sáng tác tiêu biểu, hoàn thiện nhất, hội tụ đầy đủ các tiêu chí nghệ thuật để làm logo chính thức cho du lịch của tỉnh. Kết quả, logo của tác giả Nguyễn Thiện Đức (thành phố Huế) đã đạt giải Nhất và được chọn làm logo chính thức của du lịch Quảng Bình.

Hình ảnh chủ đạo được sử dụng trong logo du lịch Quảng Bình là hình tròn chuyển động ước lệ, có dòng chữ du lịch Quảng Bình, bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hình thể Quảng Bình Quan được cách điệu đặt chính giữa là điểm nhấn trọng tâm, phía trên có hình tượng thạch nhũ của các hang động Phong Nha - Kẻ Bàng. Hình tượng chính của logo được xây dựng kết hợp dựa trên sự phân nhóm hệ thống các giá trị du lịch thiên nhiên và nhân văn đa dạng tiêu biểu đặc trưng của tỉnh. Logo được thể hiện bằng 02 màu sắc xanh và đen, lấy cảm hứng từ sự giàu có về thiên nhiên, sự đa dạng về bản sắc văn hóa của Quảng Bình nói riêng và Việt Nam nói chung. Sự bổ trợ lẫn nhau giữa các gam màu cũng tạo nên sức hút đặc biệt cho logo du lịch Quảng Bình năm 2015.

Sau lễ công bố, biểu trưng du lịch Quảng Bình chính thức được sử dụng trong các giao dịch và hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch của tỉnh.

quangbinh.gov.vn