Tổng cục Du lịch làm việc với Công ty Visitax Global Solutions
Cập nhật: 17/06/2015
(TITC) – Chiều 16/6/2015, Tổng cục Du lịch đã có buổi làm việc với đại diện Công ty Visitax Global Solutions (VGS). Tham dự buổi làm việc có Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cùng đại diện các Vụ, đơn vị thuộc Tổng cục Du lịch.
 

Tại buổi làm việc, đại diện Công ty VGS đã giới thiệu về hệ thống ứng dụng xin visa điện tử cho khách du lịch. Với giải pháp này, du khách ở các quốc gia hiện chưa có đại sứ quán hoặc lãnh sự quán của một quốc gia khác cũng có thể dễ dàng đăng ký làm visa đến quốc gia đó. Ứng dụng này sẽ góp phần rút ngắn thời gian xin visa và giảm bớt những vướng mắc trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh.

Cùng với đó, VGS đề xuất hỗ trợ ngành du lịch Việt Nam thực hiện chiến lược xúc tiến, quảng bá tiềm năng du lịch sinh thái và phát triển du lịch bền vững, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân địa phương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đánh giá cao những giải pháp tích cực mà Công ty VGS đã giới thiệu. Trong thời gian tới, Tổng cục Du lịch sẽ nghiên cứu và báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, hy vọng có thể ứng dụng hệ thống này một cách hiệu quả nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách khi đến Việt Nam.

Thanh Tâm