Quảng Ninh có phố đi bộ đầu tiên
Cập nhật: 01/06/2015
Bắt đầu từ tối 30/5/2015, tuyến phố Trần Phú chính thức trở thành phố đi bộ ở TP.Móng Cái, Quảng Ninh. Sự kiện khai trương tuyến phố đi bộ đầu tiên này của Quảng Ninh đã thu hút hàng ngàn du khách.

Lễ khai trương phố đi bộ đường Trần Phú (phường Trần Phú) được tổ chức hoành tráng với các màn bắn pháo điện nghệ thuật, múa rồng, trống hội, biểu diễn hóa trang nhân vật hoạt hình, biểu diễn vũ điệu Flashmob, Grand, Hawai… dọc tuyến phố với sự tham gia của hàng trăm diễn viên. Đây là sản phẩm du lịch mới độc đáo của thành phố vùng biên, thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân và du khách thập phương.

Tại tuyến phố đi bộ, khu vực dành cho người đi bộ trải dài 470m và cấm các phương tiện cơ giới trong thời gian từ 19h - 24h các ngày từ thứ 4 đến Chủ nhật.

Trên tuyến phố, ngoài hai dãy cửa hàng với đa dạng sản phẩm tiêu dùng, gia dụng và lưu niệm phục vụ du khách, người tham dự còn được thưởng thức và có mua sắm các sản phẩm của chương trình nông sản Mỗi xã phường một sản phẩm của tỉnh Quàng Ninh, trong đó có nhiều sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Móng Cái như: giò, ruốc, thịt từ lợn Móng Cái, tôm chân trắng, khoai lang, các món ăn độc đáo của Việt Nam và Trung Hoa,…

Cũng trong buổi khai trương, thành phố Móng Cái đã công bố các nhãn hiệu sản phẩm địa phương được bảo hộ (Tôm chân trắng, Ghẹ Trà Cổ, Lợn Móng Cái). khẳng định thương hiệu của các sản phẩm được sản xuất từ các nguyên liệu tại địa phương góp phần hỗ trợ du lịch, tạo thêm sự phong phú cho những sản phẩm phục vụ người dân và du khách.

Được biết, sau 3 tháng đầu tiên, hoạt động của phố đi bộ sẽ được mở rộng ra tất cả các buổi tối trong tuần. Tại đây cũng sẽ thường xuyên diễn ra các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc phục vụ du khách và người dân đến dự, tham quan và mua sắm.

Việc khai trương và đưa vào hoạt động phố đi bộ đường Trần Phú nhằm tạo ra sản phẩm du lịch độc đáo, riêng có của thành phố Móng Cái và thúc đẩy hoạt động thương mại, du lịch phát triển, đồng thời gắn với quảng bá sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng thành công chương trình nông thôn mới.

Đây cũng là một trong những nội dung nhằm thực hiện hiệu quả Đề án phát triển sản phẩm du lịch Thành phố đến năm 2020- định hướng đến năm 2030 theo Nghị quyết số 07 của Tỉnh ủy Quảng Ninh ban hành ngày 24/5/2013 về “Phát triển du lịch giai đoạn 2013- 2020, định hướng đến năm 2030”.

Vietnamnet