Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức "Tết thiếu nhi năm 2015"
Cập nhật: 29/05/2015
Từ ngày 29/5 - 1/6/2015, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (khu du lịch Đồng Mô, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) sẽ tổ chức các hoạt động “Tết thiếu nhi năm 2015” hướng tới Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 với nhiều nội dung phong phú và hấp dẫn.

Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam phối hợp với Cục Mỹ Thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm, Hội Di sản văn hóa Việt Nam, Trường Hữu nghị T80, một số trường tiểu học, Trung học cơ sở khu vực Hà Nội tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi năm 2015” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chương trình nhằm tuyên truyền, quảng bá văn hóa dân tộc và tạo sân chơi bổ ích cho thiếu nhi, góp phần từng bước tổ chức các hoạt động thường xuyên nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của du khách. Đây cũng là dịp để giáo dục cho các em nhỏ về kỹ năng sống cũng như nâng cao các kiến thức, hiểu biết về văn hóa dân tộc.

Theo đó, hoạt động Triển lãm, trưng bày, giới thiệu diều Việt Nam và quốc tế tại Nhà Triển lãm làng dân tộc III, với nội dung tổ chức trưng bày, triển lãm 50 cánh diều truyền thống của Việt Nam và diều quốc tế; hướng dẫn các em thiếu nhi thao tác kỹ thuật làm diều truyền thống để dự thi với chủ đề “Cánh diều ước mơ” nhằm giới thiệu diều truyền thống của Việt Nam và quốc tế đồng thời tạo sân chơi thú vị phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi mùa hè đến.

Ngày Hội triển lãm tranh và vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi với tình yêu Tổ quốc” tại Quảng trường khu các làng dân tộc II và Không gian làng dân tộc Ê Đê với nội dung: Trưng bày, triển lãm tranh thiếu nhi toàn quốc năm 2014 - 2015 (125 bức tranh do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Triển lãm lựa chọn), các họa sĩ vẽ hướng dẫn các em thiếu niên, nhi đồng vẽ tranh với chủ đề “Thiếu nhi với tình yêu Tổ quốc”.

Trong không gian giới thiệu trò chơi truyền thống các dân tộc Việt Nam tại nhà dài làng dân tộc Ê Đê, làng dân tộc Mạ sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân tộc đặc trưng như đánh đu, đi cầu kiều, đi cà kheo, đập niêu, đẩy gậy, leo dây, đánh gối, nhảy bao bố..., nhằm giới thiệu một số trò chơi truyền thống của dân tộc Việt Nam tới du khách đặc biệt là lứa tuổi thiếu nhi, góp phần tạo nên sân chơi mang tính cộng đồng, đoàn kết.

Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động âm nhạc, biểu diễn dân ca, dân vũ sôi động và hấp dẫn.

langvietonline.vn