Chính phủ sẽ tháo gỡ khó khăn cho ngành du lịch
Cập nhật: 28/05/2015
Chính phủ đã nhất trí với các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển ngành du lịch Việt Nam là thông tin được đưa ra từ cuộc họp Chính phủ ngày 27/5.
 

Các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn và phát triển ngành du lịch Việt Nam được Chính phủ nhất trí là tạo thuận lợi trong cấp visa cho khách du lịch và thành lập Quỹ phát triển du lịch.

Việt Nam hiện đang miễn visa đơn phương cho các nước: Nhật Bản, Hàn Quốc, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Nga và 9 nước ASEAN. Theo đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, diện miễn visa đơn phương sẽ được mở rộng cho 2 nhóm nước là thị trường trọng điểm, đối tác chiến lược toàn diện có nguồn khách lớn, nhu cầu lưu trú dài hơn, chi tiêu cao hơn.

Về Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, dự kiến Quỹ sẽ có quy mô từ 2.000 - 2.500 tỷ đồng sau 5 năm thành lập. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề xuất thu dịch vụ lưu trú khách quốc tế từ 10.000 - 20.000 đồng/đêm. Quỹ được kỳ vọng sẽ tăng thêm nguồn lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển du lịch của đất nước.

VTV