Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam đang phát huy hiệu quả
Cập nhật: 25/05/2015
Mùa du lịch hè đã được nhiều hãng lữ hành tập trung triển khai, kết nối thêm nhiều tuyến điểm hấp dẫn trong nước, thu hút du khách nội.

Đại diện các công ty cho biết, nhu cầu đi du lịch trong nước ngày càng có xu hướng tăng mạnh, điển hình như dịp 30/4 – 1/5 vừa qua tại các đơn vị như Saigontourist, Bến Thành, Vietravel… đã đạt mức tăng trưởng về lượng khách nội địa lên con số kỉ lục. Điều đó chứng tỏ chương trình kích cầu kêu gọi người Việt Nam đi du lịch Việt Nam đã và đang có hiệu quả rất tốt. Vì vậy, trong mùa hè này, các đơn vị sẽ tập trung liên kết giữa các điểm đến giàu tiềm năng, đẩy mạnh khai thác các tour trong nước, phát huy hơn nữa sức mua từ thị trường nội, nhất là khi việc vận chuyển khách bằng đường không, đường bộ và đường thủy diễn ra hết sức thuận lợi.

Theo đó, đường bay thẳng nối Cần Thơ và Đà Lạt (Vietravel phối hợp với Hãng hàng không Vasco chính thức đưa vào khai thác ngày 7/5) mở ra cơ hội lớn trong việc thúc đẩy trao đổi lượng khách giữa hai khu vực giàu tiềm năng du lịch hàng đầu cả nước là đồng bằng sông Cửu Long và các tỉnh Tây Nguyên.

Bà Việt Hương, quyền Giám đốc tiếp thị Vietravel cho biết, thay vì phải bỏ ra gần 12 tiếng để di chuyển bằng đường bộ hay từ Cần Thơ phải đi xe lên TP. Hồ Chí Minh rồi mới bắt chuyến bay đến Đà Lạt thì nay việc chỉ mất một giờ bay thẳng từ Cần Thơ đến Đà Lạt, tiết kiệm tối đa thời gian và chi phí sẽ là động lực để nhiều công ty, đối tác hai khu vực kết nối tạo nên nhiều sản phẩm liên tuyến trong mùa hè năm nay. Dự đoán lượng du khách qua lại giữa hai vùng sẽ tăng lên nhiều lần hiện nay trong thời gian tới.

Trong khi đó nhiều công ty khác chọn cách “làm mới” các chùm tour phương Bắc với cung đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai hiện đại hay mở rộng thêm tuyến đến các vùng biển, đảo xa của Tổ quốc như Cô Tô (Quảng Ninh), về quê hương hải đội Hoàng Sa - Lý Sơn (Quảng Ngãi), Cù Lao Chàm (Quảng Nam)… để thu hút khách đoàn, Việt kiều muốn tìm hiểu văn hóa, nghe các bô lão kể về các tập tục đi biển của cha ông, trải nghiệm cuộc sống cùng ngư dân bản địa, tận mắt xem những bằng chứng lịch sử khẳng định chủ quyền biển, đảo của dân tộc.

Bà Đoàn Thị Thành Trà, Giám đốc tiếp thị Saigontourist chia sẻ thêm, nếu trước đây đối tượng học sinh, sinh viên thường chỉ đi các chương trình được tổ chức theo yêu cầu của nhà trường thì hè này các hãng ưu tiên đưa ra các hành trình “độc và lạ” với mức giá giảm từ 5-10% cho các em, vừa tham quan khám phá danh lam, thắng cảnh vừa kết hợp các trò chơi mới, lạ để rèn luyện tinh thần đồng đội, nhóm, kĩ năng sống… tạo sự tương tác mật thiết, gắn bó giữa các thành viên.

Hiện giá các tour hè khá “mềm”, giảm từ 20-40% so giá tour thông thường, nhiều tour miền Bắc, miền Trung cũng giảm trên 3 triệu đồng, tuyến biển giảm khoảng 2 triệu… phù hợp với điều kiện tài chính của từng đối tượng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị vừa và nhỏ cũng chủ động thương thảo với các đối tác thân thiết từ nhiều tháng trước đó, sẵn sàng chào tour hè với giá “hòa vốn”, mang tính cạnh tranh cao nhằm lấy lòng du khách, tạo thương hiệu cho mình.

Báo Văn hóa