Quảng Nam, du lịch kết hợp trồng dừa nước bảo vệ môi trường
Cập nhật: 25/05/2015
Đây là một trong những sản phẩm nằm trong hoạt động của dự án “Sử dụng bền vững vùng đất ngập nước dừa nước Cẩm Thanh” do CRES phối hợp với UBND xã Cẩm Thanh và Hoi An Eco - Tour tổ chức dưới sự tài trợ của tổ chức “Sáng kiến rừng ngập mặn cho tương lai” (MFF) nhằm hướng đến cộng đồng trách nhiệm, nâng cao ý thức người dân, thúc đẩy hoạt động du lịch sinh thái địa phương theo hướng phát triển bền vững.
 

Tham gia tour du lịch sinh thái này, du khách sẽ được trải nghiệm đầy đủ nhất về thiên nhiên, văn hóa bản địa. Đồng thời cũng có cơ hội thể hiện tình cảm trân trọng đối với thiên nhiên, con người địa phương bằng hành động cụ thể như trồng dừa nước để góp phần bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường, bảo vệ lợi ích cộng đồng. Ông Hardy Mikkelsen, du khách đến từ Đức cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm hoạt động du lịch sinh thái trồng rừng mà ở đó du khách được tự tay góp phần vào bảo tồn rừng, trồng dừa nước để mang lại màu xanh, góp phần chống xói lở, xâm thực vùng cửa biển. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa, là sự cùng chung tay sẻ chia của mỗi cá nhân, là trách nhiệm của con người, cộng đồng cùng hướng đến du lịch phát triển bền vững, giúp trái đất xanh hơn.

Được biết, hiện ở Hội An cũng khai thác, triển khai nhiều chương trình du lịch sinh thái trên nguyên tắc phát triển du lịch thân thiện với môi trường, cộng đồng cùng hưởng lợi, phát triển du lịch bền vững… Chẳng hạn như tour du lịch khám phá rừng dừa nước Bảy Mẫu kết hợp nhặt rác, bảo vệ môi trường; du lịch cưỡi trâu trồng lúa, làm ruộng; du lịch làm nông dân khám phá làng nghề; du lịch kết hợp học nấu ăn, khám phá văn hóa ẩm thực… Việc đưa tour du lịch trồng dừa nước vào khai thác là bước đi góp phần làm tăng thương hiệu du lịch sinh thái mà Quảng Nam đang hướng đến.

Báo Văn hóa