Phố đi bộ Nguyễn Huệ (TP. Hồ Chí Minh) được phủ sóng wifi miễn phí
Cập nhật: 22/05/2015
Wifi sẽ được phủ toàn tuyến đường Nguyễn Huệ với cổng dung lượng đầu ra có tốc độ 1GB/giây, đảm bảo dung lượng cho nhiều người truy cập cùng lúc.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Ngọc Tâm - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh viễn thông TP HCM - cho biết đã lắp đặt hệ thống wifi trên đường Nguyễn Huệ (quận 1) để phục vụ du khách khi tham quan tuyến đường. Với cổng dung lượng đầu ra tốc độ lên tới 1GB/giây, sóng wifi sẽ phủ toàn bộ tuyến đường Nguyễn Huệ với thời gian phát sóng 24/24, đảm bảo đủ dung lượng nhiều người truy cập cùng lúc.

"Từ hôm 17/5 người dân đã có thể truy cập wifi, chúng tôi đang kiểm tra để hoàn thiện thêm hệ thống", ông Tâm nói và cho biết hiện công ty phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông để hoàn thiện, nếu thiếu băng thông sẽ nhanh chóng bổ sung.

Trong khi đó, UBND quận 1 cho biết sắp lắp đặt 160 băng ghế trên đường Nguyễn Huệ. Các băng ghế này làm từ gỗ dầu trước đây trồng trước khu vực Nhà hát thành phố nhưng đã chặt hạ để phục vụ tuyến metro số 1.

Công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ có tổng kinh phí 430 tỷ đồng vừa được đưa vào vận hànhngày 29/4 với hiều dài 670 m, rộng 64 m. Toàn bộ trục đường từ trụ sở UBND thành phố đến Bến Bạch Đằng được lát đá granit với 2 đài phun nước và hệ thống cây xanh. Bên dưới quảng trưởng có hệ thống ngầm gồm trung tâm theo dõi, trung tâm điều khiển nhạc nước, ánh sáng, hệ thống nhà vệ sinh hiện đại... Từ ngày được đưa vào sử dụng, mỗi ngày có hàng nghìn lượt người đến tham quan, vui chơi, chụp ảnh tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Ngày 17/5, tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh - điểm nhấn cho toàn bộ công trình quảng trường đi bộ Nguyễn Huệ đã được khánh thành mừng kỷ niệm 125 ngày sinh Bác Hồ. Tượng đài Bác được đặt tại trung tâm hành chính của thành phố, nơi có vị trí trang trọng nhất và thuận lợi để nhân dân mọi miền đất nước, bạn bè quốc tế được chiêm ngưỡng.

Vnexpress