ĐBSCL hướng đến liên kết phát triển Du lịch xanh toàn vùng
Cập nhật: 19/05/2015
Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch xanh sẽ tập trung vào công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch sinh thái.

Theo Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ “Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL năm 2005” do Ban chỉ đạo Tây nam Bộ phối hợp các bộ, ngành Trung ương và chính quyền địa phương các tỉnh ĐBSCL tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 26/6 - 2/7/2015 tại TP. Cần Thơ.

Điểm nhấn của Tuần lễ Du lịch xanh sẽ tập trung vào công tác xúc tiến đầu tư vào lĩnh vực du lịch sinh thái. Trong đó, mục tiêu hướng đến là tạo mối liên kết giữa các tỉnh trong vùng với nhau; liên kết  giữa các tỉnh  vùng  ĐBSCL với các doanh nghiệp trong, ngoài nước để phát triển Du lịch xanh; Xây dựng và áp dụng nhãn sinh thái Bông sen xanh trong hệ thống cơ sở lưu trú của Việt Nam… Trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch xanh còn có diễn ra các hoạt động Triễn lãm hội chợ du lịch, thương mại ĐBSCL; khai mạc giải bóng chuyền khu vực ĐBSCL; chung kết cuộc thi Hoa khôi đồng bằng; Hội thi hướng dẫn viên du lịch và đêm văn nghệ với chủ đề Sắc màu phương Nam….

Ông Nguyễn Phong Quang – Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, Trưởng ban chỉ đạo Tuần lễ Du lịch xanh cho biết thêm: “Tổ chức Tuần lễ Du lịch xanh ĐBSCL là sự kiện hết sức có ý nghĩa, rất là quan trọng của cấp vùng Tây nam Bộ. Vấn đề tổ chức chiều sâu phải đạt chất lượng về đầu tư chung quanh về hạ tầng, đầu tư cho du lịch của mình. Như vậy chúng ta mới đạt kết quả  trong việc tổ chức tuần lễ này”.

VOV