Khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015 tại Nghệ An
Cập nhật: 18/05/2015
(TITC) - Tối ngày 16/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP.Vinh, Nghệ An, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Làng Sen năm 2015.

Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương, các địa phương; các đoàn khách quốc tế...


Chương trình văn nghệ mở màn cho Lễ khai mạc Lễ hội Làng Sen 2015.
(Nguồn ảnh: Báo Nghệ An)

Lễ hội Làng Sen năm 2015 là sự kiện văn hóa cấp quốc gia hướng tới kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, cùng các ngày lễ lớn của đất nước và chào mừng Đại hội Đảng các cấp.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Đinh Thị Lệ Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, đồng trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Làng Sen khẳng định, được tổ chức 5 năm một lần, khởi nguồn từ Liên hoan tiếng hát Làng Sen, Lễ hội Làng Sen đã trở thành sự kiện văn hóa có ý nghĩa quan trọng trong đời sống tinh thần nhân dân. Lễ hội chính là sự biểu hiện tình cảm, lòng ngưỡng mộ, thành kính và biết ơn vô hạn của nhân dân cả nước, bạn bè quốc tế đối với công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, từ đó góp phần đẩy mạnh cuộc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, Lễ hội Làng Sen năm 2015 cũng là dịp để Nghệ An quê hương Bác quảng bá, giới thiệu với nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế về hình ảnh một địa phương năng động, thân thiện, luôn rộng mở cơ hội hợp tác phát triển.

Sau Lễ khai mạc là Chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người – Hồ Chí Minh” gồm 2 phần “Non nước xứ Nghệ ân tình” và “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” qua phần biểu diễn của 35 đoàn nghệ thuật  với gần 1.000 diễn viên chuyên và không chuyên.

Diễn ra từ ngày 16-19/5, Lễ hội Làng Sen sẽ có nhiều hoạt động phong phú như: Lễ dâng hoa, dâng hương báo công với Bác; Chiếu phim về Bác Hồ; Triển lãm ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh, trưng bày chuyên đề; Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung...

Hương Lê