Hà Nội và TP HCM lọt top 5 điểm du lịch giá rẻ tốt nhất thế giới
Cập nhật: 15/05/2015
Theo bình chọn của trang web Dr Prem chuyên về du lịch, thủ đô Hà Nội và TP HCM của Việt Nam là 2 trong số 3 thành phố du lịch giá rẻ tốt nhất thế giới trong năm 2015.

Theo Dr Prem, chi phí dự tính cho một ngày du ngoạn quanh Hà Nội sẽ vào khoảng 17,47 USD, trong khi đây là một điểm đến vô cùng xinh đẹp và tiện nghi.  Giá khách sạn nơi đây thường xuyên ổn định quanh năm, chứ không tăng giảm đột ngột theo mùa du lịch. Đồ ăn ở đây không hề đắt đỏ và bạn có thể tha hồ thưởng thức các món cơm, gia cầm, thịt lợn và hải sản. Các cánh đồng lúa tuyệt đẹp và những dãy núi trùng đẹp tạo nên cảnh quan vô cùng tuyệt vời cho khu vực ngoại thành.


Khách du lịch tham quan Hà Nội.

Tại TP HCM, giá cả ở đô thị lớn nhất Việt Nam này có cao hơn chút so với các vùng khác của đất nước, nhưng so với các nơi khác trên thế giới thì ở mức khá rẻ.

Chi phí dự tính cho một ngày ở thành phố vào khoảng 17,79 USD. Giá cả nơi đây rất ổn định, không bất biến theo mùa. Thức ăn và đồ uống vô cùng phong phú và rẻ. Những địa điểm du lịch vô cùng thu hút là đồng bằng sông Mê Kông, Địa đạo Củ Chi. Khách sạn nơi đây cũng nhiều vô kể với giá cả phải chăng.

Ngoài ra, trong Top 5 còn có thành phố Kiev, Ukraine; Thung lũng Pokhara, Nepal và thành phố Goa, Ấn Độ.

Theo trang web Dr Prem, khi đến thành phố Kiev, Ukraine, chỉ cần 15,25 USD/ngày, bạn có thể tận hưởng chuyến đi ở thủ đô Ukraine với đầy đủ dịch vụ từ khách sạn, ăn uống và đi lại. Do người dân Ukraine không nói tiếng Anh nên có thể bạn tốn thêm kinh phí cho việc thuê người phiên dịch.

Tuy vậy, chi phí du lịch ở thủ đô đất nước này vẫn được xếp vào hàng “nhẹ cân”. Đến Kiev, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều cảnh đẹp tuyệt mỹ và nghệ thuật hiện đại. 

Đến Pokhara, Nepal, du khách chỉ cần khoảng 17,13 USD/ngày, bạn không những thuê được khách sạn mà còn có thể trang trải đầy đủ cho việc ăn uống và đi lại khi tới khám phá thung lũng nổi danh Pokhara, Nepal. Nơi đây là điểm khởi hành của nhiều chuyến trèo núi tuyệt trần và cũng là một trong những địa điểm tham quan đẹp nhất thế giới.

Chỉ với 15,88 bảng Anh, du khách có thể tận hưởng nguyên một ngày ở Goa, Ấn Độ. Kinh phí này đã bao gồm cả khách sạn, ăn uống và cả đi lại. Nơi đây lừng danh với các bãi biển, văn hóa Hippie và nhạc điện tử. Mùa cao điểm du lịch ở đây kéo dài từ tháng 11 đến tháng 3, khi đó giá khách sạn có tăng chút ít. Tuy nhiên, du lịch ở Goa vẫn được xếp vào hàng giá rẻ tốt nhất thế giới theo tiêu chuẩn nước ngoài.

KTĐT