Đà Nẵng có Cầu tàu tình yêu
Cập nhật: 15/05/2015
Đà Nẵng vừa có thêm một điểm đến thú vị và hấp dẫn cho người dân và du khách khi đến nơi đây, đó là công trình Cầu tình yêu DHC-Marina trên sông Hàn. Đây là một trong những hạng mục thuộc dự án Bến du thuyền và Câu lạc bộ thể thao dưới nước do Công ty Cổ phần DHC-Marina xây dựng.

Ý tưởng Cầu tàu tình yêu xuất phát từ hình ảnh những cây cầu treo ổ khóa nổi tiếng trên thế giới, như: Pont des Arts bắc qua dòng sông Seine (Pháp), tháp Nam San (Hàn Quốc) hay Milvio - cây cầu cổ nhất ở thủ đô Roma (Ý)… Những chiếc ổ được khóa trên Cầu tàu tình yêu không chỉ thể hiện mong ước gắn bó bền chặt mà còn là chứng nhân cho mối tình lứa đôi.

Trên cầu tàu với những hình ảnh cây tình yêu, tim nằm trong tim đẹp lung linh. Từ mọi góc nhìn, bạn đều có thể chiêm ngưỡng những trái tim rực rỡ bên bờ sông Hàn thơ mộng. Hàng cây bao gồm các cột đèn, từng cột tượng trưng cho một cây tình yêu cao 6m, khoảng cách giữa mỗi cột tầm 12m. Phần trên thiết kế sáng tạo với một trái tim lớn, tạo thành từ 84 chiếc đèn lồng bằng vải đỏ cùng phần chuôi mầu vàng.

Ban Quản lý Bến du thuyền DHC-Marina đã tổ chức chương trình dành tặng 200 “ổ khóa vĩnh cửu” cho các cặp đôi. Trên thành cầu tàu cũng dần dần xuất hiện những ổ khóa hình trái tim xinh xắn khắc tên của các cặp đôi cực kỳ đáng yêu. Du khách trong nước cùng du khách nước ngoài rất thích thú khi đến chiêm ngưỡng công trình ấn tượng này.

Báo Nhân Dân