Chèo thuyền kayak trên sông Thu Bồn (Quảng Nam)
Cập nhật: 08/05/2015
Một trải nghiệm khá thú vị trong những ngày nghỉ lễ khi chọn hình thức chèo thuyền kayak trên sông Thu khi du lịch đến Quảng Nam.

Vài năm trở lại đây, kayak trở nên thông dụng và “hot” ở nhiều thành phố du lịch. Được xem là một trong những trò chơi cảm giác mạnh và mạo hiểm, tuy nhiên, các tour du lịch ở Quảng Nam khi đưa vào khai thác hình thức này đều chuộng sự an toàn là trên hết. Sông Thu Bồn là một trong những điểm khá hấp dẫn để thực hiện trò chơi này. Khi khảo sát tour du thuyền Ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn, trải nghiệm văn hóa sông nước, Công ty TNHH Dịch vụ - du lịch Hoa Hồng đã khéo léo lồng vào trò chơi chèo thuyền kayak trên sông Thu cho du khách. Tuy không mới, nhưng cảm giác mà kayak mang lại trong một chuyến du lịch tập thể luôn hấp dẫn. Đặc biệt, loại hình này phù hợp với khách nước ngoài và khách nội địa. Thu Hòa - một du khách từ TP.Hồ Chí Minh nói: “Tôi ấn tượng với trò chơi này trong một lần du lịch ở Luang Phrabang - Lào cách đây 10 năm, cùng hội với du khách nước ngoài, chúng tôi bị cuốn hút vào trò chơi và tự hỏi sao ở Việt Nam sông ngòi, bờ biển, vịnh khá nhiều mà chưa có. Nhưng bây giờ thì ở đâu cũng có. Về Hội An, tôi cũng thích tham gia chơi kayak, không ở biển thì ở sông”. Theo kinh nghiệm của Thu Hòa, nếu chỉ muốn chơi riêng kayak (phần lớn, các tour đều có kết hợp nhiều loại hình), vẫn có chỗ cho thuê thuyền kayak với 260.000 đồng/giờ. Tất nhiên loại hình này không có người hướng dẫn đi cùng.

Còn như đối với tour Ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn đã được Rosestravel khai thác, du khách sẽ được trải nghiệm đa màu sắc thái. Từ thưởng thức cảnh đẹp, cuộc sống của người dân ven sông Thu Bồn, thư giãn trên thuyền với các dịch vụ massage chuyên nghiệp, chơi kayak, khám phá làng Trà Nhiêu (Duy Vinh, Duy Xuyên), còn có thể thưởng thức ẩm thực giữa lòng sông. Người chơi được chia theo từng tốp chèo dọc theo lòng sông, ở mỗi đoạn sông được đặt một bàn ẩm thực trên thúng chai: đặc sản của cư dân vùng sông nước. Mỗi tốp thuyền về ghé vào trạm ẩm thực như một chốn dừng chân để tiếp tục. Ông Phạm Vũ Dũng - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ - du lịch Hoa Hồng cho biết: “Kết hợp với tour Ngắm hoàng hôn trên sông Thu Bồn, chúng tôi muốn giới thiệu đến làng Trà Nhiêu (Duy Xuyên) như một địa điểm du lịch hấp dẫn. Tại đây, du khách tham gia cùng người dân những công việc hằng ngày như dệt chiếu, tráng mì, hoặc có thể nghe hát hò khoan, đối đáp bao đời của người dân ở đây”. Rõ ràng, những hình thức này khá sáng tạo khi tìm cách khai thác các vẻ đẹp của địa phương, xung quanh di sản phố cổ Hội An vốn có. Không những tạo sinh kế, tăng thu nhập cho người dân địa phương trong vùng, mà cách làm này còn gợi ý cho nhiều nơi khác về việc khai thác du lịch chứ không chỉ là tận thu trên nền di sản.

Báo Quảng Nam