Quảng Bình giới thiệu, quảng bá du lịch tại Hà Nội
Cập nhật: 24/04/2015
(TITC) - Ngày 23/4/2015, tại Hà Nội, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình.
 

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Bình, Tổng cục Du lịch, Sở VHTTDL Quảng Bình, Hà Nội, cùng nhiều doanh nghiệp du lịch và các cơ quan thông tấn báo chí.

Quảng Bình nằm ở khu vực miền Trung, cách thủ đô Hà Nội 491km về phía nam, cách cố đô Huế 157km về phía bắc, là mảnh đất được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng. Trong đó phải kể đến Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới với nhiều tiêu chí nổi trội về địa chất, địa mạo; Vùng núi đá vôi Phong Nha-Kẻ Bàng với hệ thống địa mạo được hình thành trên 400 triệu năm, chứa đựng trong lòng hơn 300 hang động lớn nhỏ có giá trị hàng đầu thế giới như: hang Sơn Đoòng, động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, hang Én, hang Tối, hang Thạch Thủy… cùng những cánh rừng nguyên sinh có hệ sinh vật hết sức đa dạng, phong phú với nhiều loài quý hiếm đã và đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước. 

Ngoài ra, Quảng Bình có hệ thống đường bờ biển dài và đẹp với nhiều bãi tắm nổi tiếng như: Đá Nhảy, Bảo Ninh, Nhật Lệ, Quang Phú, Hải Ninh… khu du lịch Vũng Chùa-Đảo Yến nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ và có một vị trí địa lý hết sức đặc biệt. Đây cũng là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Năm 2014, tổng số khách du lịch đến với Quảng Bình đạt hơn 2,7 triệu lượt khách, tăng 99,76% so với năm 2013; trong đó khách quốc tế đạt hơn 43.000 lượt khách, tăng 26,39% so với năm 2013.

Tại Hội nghị, đại diện Sở VHTTDL Quảng Bình đã cung cấp thông tin về các cơ hội đầu tư, chính sách ưu đãi của tỉnh với các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư vào cơ sở hạ tầng du lịch: cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, siêu thị, trạm dừng chân khách du lịch cũng như các ngành dịch vụ du lịch như: đại lý du lịch, vận chuyển khách, công ty lữ hành quốc tế…; Giới thiệu các tuyến, điểm du lịch mới của Quảng Bình cũng như các cơ hội hợp tác trong việc khai thác và phát triển các sản phẩm du lịch.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Quốc Hưng nhấn mạnh, trong bối cảnh nguồn lực còn hạn chế, Quảng Bình nên có sự đầu tư quảng bá những sản phẩm đã có thế mạnh từ trước. Phó Tổng cục trưởng gợi ý, Quảng Bình nên tập trung phát triển 2 sản phẩm du lịch chủ đạo là du lịch sinh thái hang động, biển đảo và du lịch thăm chiến trường xưa với lợi thế có nhiều điểm di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu như tượng đài Mẹ Suốt, Lũy Đào Duy Từ, đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đường 20 Quyết Thắng, Đường Hồ Chí Minh... Về định hướng thị trường, Phó TCT khẳng định, ngành Du lịch Quảng Bình đang đi đúng hướng khi tập trung khai thác thị trường nội địa, bên cạnh đó, Quảng Bình cũng cần quan tâm xúc tiến thị trường Đông Bắc Á trong đó có Nhật Bản, Hàn Quốc vì hiện nay, lượng khách từ thị trường này quan tâm đến các sản phẩm du lịch miền Trung trong đó có Quảng Bình là rất lớn. Đồng thời Quảng Bình cần quan tâm tăng cường liên kết vùng, liên kết doanh nghiệp trong xúc tiến, thu hút đầu tư, quảng bá du lịch.

Hương Lê