Hỗ trợ Du lịch Quảng Bình phát triển
Cập nhật: 24/04/2015
Ngày 22/4/2015, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác tỉnh Quảng Bình do ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dẫn đầu.
 

Cùng dự buổi làm việc còn có đại diện lãnh đạo các Vụ, đơn vị trực thuộc TCDL; đại diện các Sở, ngành, đơn vị của Quảng Bình.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quan báo cáo tổng quát một số vấn đề Quảng Bình đã triển khai chuẩn bị cho hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch của địa phương 2015, thông tin về các dự án, các chính sách hỗ trợ của địa phương.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cũng đề xuất TCDL hỗ trợ trong khả năng, cũng như trong phạm vi công tác chuyên môn, giới thiệu nhà đầu tư tiềm năng, giúp địa phương triển khai có hiệu quả hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch, dự kiến sẽ tổ chức vào tháng 7/2015; phối hợp với địa phương tổ chức các hoạt động nhằm kết nối di sản miền Trung của Quảng Bình, quảng bá du lịch.

Thay mặt TCDL, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho biết sẽ phối hợp và hợp tác tốt nhất với Quảng Bình để hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch tỉnh đạt được hiệu quả; đây là nhiệm vụ đã được Bộ trưởng Bộ VHTTDL phân công, cũng là trách nhiệm của TCDL. TCDL sẽ giúp Quảng Bình cung cấp danh sách các nhà đầu tư tiềm năng; giúp Quảng Bình tổ chức đoàn khảo sát trước thềm hội nghị xúc tiến đầu tư gồm các doanh nghiệp lữ hành, các nhà đầu tư, các cơ quan báo chí; đề xuất Quảng Bình xây dựng kế hoạch chi tiết cho hội nghị xúc tiến đầu tư.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đồng thời đề nghị Quảng Bình đẩy mạnh việc quán triệt thực hiện Nghị quyết 92-NQ/CP của Chính phủ về một số giải pháp đẩy mạnh phát triển du lich Việt Nam trong thời kỳ mới đến các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn; từ nhận thức đúng về du lịch, xây dựng sản phẩm du lịch có đẳng cấp, định vị thương hiệu du lịch tầm cỡ quốc gia; xây dựng chương trình phát động để nhân dân cùng chung tay tạo ra môi trường an toàn, thân thiện, thuận lợi cho phát triển du lịch.

baodulich.net.vn